Thứ 5, 08/08/2024, 17:13[GMT+7]

Chuyện từ cuộc họp phụ huynh…

Thứ 2, 21/08/2017 | 08:16:18
2,512 lượt xem
Trong kỳ họp phụ huynh vào đầu năm học 2016 - 2017, khi có ý kiến của một vị trong ban đại diện cha mẹ học sinh ở lớp gợi ý đề xuất việc lắp điều hòa cho các cháu theo hình thức xã hội hóa thì cuộc họp đang sôi nổi dường như rơi vào im lặng.

Xã hội hóa điều hòa trong lớp học không phải phụ huynh nào cũng có điều kiện.

Sau chừng vài phút im như tờ ấy, bắt đầu có những tiếng xì xèo nhưng chưa ai phát biểu gì cả. Khi vị chi hội trưởng chi hội phụ huynh của lớp định kết luận để triển khai việc lắp điều hòa thì có một cánh tay giơ lên xin phát biểu và ý kiến như sau: Về việc lắp điều hòa cho các cháu, tôi thấy thế này: Đây là nhu cầu chính đáng của những bậc phụ huynh nhà có điều kiện về kinh tế muốn cho con cái mình được hưởng những điều kiện tốt nhất để học tập. Tuy nhiên, trong số các vị phụ huynh ngồi đây, không phải gia đình nào cũng dư giả cả, rất nhiều gia đình còn khó khăn. Để lắp điều hòa cần cải tạo hệ thống cửa mới đủ kín, cải tạo dây dẫn điện mới đủ tải và hàng tháng theo tinh thần “chia đầu bổ sỏ” cần đóng góp một khoản kinh phí “nuôi” điều hòa nữa… Như vậy, khó khăn lại chồng chất khó khăn cho những gia đình kinh tế chưa có gì là dư dật! Hiện tại cả lớp có 9 quạt treo tường, số quạt này bảo đảm gió mát cho cô và trò trong quá trình học tập hàng ngày, nếu lắp điều hòa các cháu chỉ muốn ngồi mát, sẽ ì ra lười vận động ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển về tâm, sinh lý của các cháu. Vì vậy, các vị tính xem lợi bất cập hại ra sao nếu cứ nhất thiết phải lắp điều hòa cho các cháu?  

Nghe xong ý kiến đủ lý đủ tình này, theo tinh thần “đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu” không ai bảo ai gần 100% các vị phụ huynh dự họp đều nói không lắp điều hòa là đúng và ý tưởng lắp điều hòa của chi hội phụ huynh lớp bị phá sản. Và như vậy, sau một năm học tập, thành tích ở lớp học không điều hòa đó kết quả vẫn rất cao!

Mới đó mà đã một năm, lại sắp một năm học mới, sắp dự cuộc họp phụ huynh đầu năm rồi… nhanh thật!

Lại Văn Mạnh

(Thành phố Thái Bình)