Thứ 4, 26/06/2024, 22:15[GMT+7]

Hưng Hà trước thềm năm học mới

Thứ 3, 29/08/2017 | 09:24:37
2,000 lượt xem
Ngay từ đầu tháng 8, công tác chuẩn bị cho năm học 2017 - 2018 đã được các bậc học ở huyện Hưng Hà tiến hành thực hiện. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị sẵn sàng đón năm học mới đã cơ bản hoàn tất.

Học sinh trường THCS xã Thống Nhất chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới.

Cô giáo Hoàng Minh Thư, Hiệu trưởng Trường THCS Văn Lang cho biết: Để chuẩn bị cho năm học mới, nhà trường đã chủ động tiến hành rà soát lại cơ sở vật chất, hệ thống lớp học, đồng thời kiểm tra các trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy để có hướng mua sắm, đáp ứng nhu cầu cần thiết cho việc dạy và học. Hiện nay, nhà trường đang khẩn trương hoàn thiện xây dựng khu nhà để xe và khu công trình phụ để phục vụ năm học mới. 

Còn tại Trường Tiểu học Bùi Hữu Diên, xã Chí Hòa, các thầy cô giáo cũng đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện phục vụ đón 450 học sinh vào năm học mới. Đến nay, nhà trường đã có đầy đủ phòng học, khuôn viên, sân chơi cùng các phòng chức năng đạt yêu cầu. Bên cạnh đó, các đồ dùng, trang thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập đều đã được tu sửa, bảo đảm chất lượng trước khi chính thức bước vào năm học mới.

Cô và trò Trường THCS Văn Lang làm đẹp cảnh quan đón năm học mới.

Theo ông Phạm Văn Chủ, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện:  Ngoài việc chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, các trường còn quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ học sinh trong việc trang bị sách, vở, đồ dùng học tập, quần áo, nhất là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh con đối tượng chính sách. Phòng cũng tích cực tham mưu với các địa phương tăng cường đầu tư nguồn lực tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học phục vụ cho năm học mới của các trường. Cùng với đó, tập trung nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ và giáo viên.

Trường Mầm non xã Chí Hòa sẵn sàng vào năm học mới.


Ông Nguyễn Xuân Trường, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hưng Hà

Để năm học 2017 - 2018 diễn ra theo kế hoạch và đạt hiệu quả cao, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo các trường làm tốt việc huy động tối đa học sinh trong độ tuổi đến trường ở các cấp học. Thực hiện tốt công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp, bảo đảm theo chỉ tiêu kế hoạch năm học. Phối hợp với các ngành có liên quan thực hiện tốt chế độ, chính sách của nhà nước dành cho giáo viên và học sinh. Tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”... Các cơ sở giáo dục tiếp tục duy trì kỷ cương, nền nếp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tích cực chủ động bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới.

Cô giáo Ngô Thị Thu Liên, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Tiến

Năm học 2016 - 2017, nhà trường chỉ có 8 phòng học với 12 lớp nên học sinh phải học hai ca. Vì vậy, trong dịp hè, nhà trường tiếp tục tham mưu với chính quyền địa phương hoàn thiện tiếp 6 phòng học đang xây dựng để năm học mới thầy và trò nhà trường có đủ phòng học cho việc tổ chức học một ca. Hiện nay, nhà trường đang tiến hành thu dọn vệ sinh, phân công nhiệm vụ cho giáo viên, đồng thời triển khai kế hoạch, phương pháp giảng dạy để bảo đảm đạt kết quả cao ngay từ những buổi lên lớp đầu năm học.

Cô giáo Nguyễn Thị Thùy, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hòa Bình

Dự kiến năm học 2017 - 2018 nhà trường sẽ huy động 100% học sinh trong độ tuổi mẫu giáo và trên 60% học sinh nhà trẻ đến trường. Hiện nhà trường có 6 phòng học và đang tiếp tục xây dựng thêm 4 phòng học, theo kế hoạch đến đầu học kỳ hai năm học này sẽ đưa 4 phòng học này vào sử dụng. Nhà trường cũng đã tổ chức họp giáo viên phân công nhiệm vụ và tiến hành thu dọn vệ sinh, luyện tập nền nếp, văn nghệ cho học sinh để chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới.


Mai Thư