Thứ 3, 23/07/2024, 23:21[GMT+7]

Niềm vui trường mới

Thứ 6, 01/09/2017 | 08:19:46
2,309 lượt xem
Đến Trường Mầm non Hoa Sen (thành phố Thái Bình), chúng tôi được chứng kiến niềm vui của cô và trò nhà trường khi tiếp nhận ngôi trường mới khang trang, hiện đại.

Niềm vui của học sinh Trường Mầm non Hoa Sen khi được học tập ở ngôi trường mới.

Cô giáo Ngô Tố Ngãi, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Trước đây Trường Mầm non Hoa Sen chỉ có một điểm trường duy nhất với tổng diện tích 750m2, trung bình mỗi năm có 450 học sinh. Song những năm gần đây số lượng học sinh ngày càng tăng. Để đáp ứng yêu cầu dạy và học, nhà trường đã tích cực tham mưu với UBND phường Phú Khánh, UBND thành phố Thái Bình đầu tư kinh phí xây dựng điểm trường mới với tổng diện tích 6.180m2. Được khởi công xây dựng từ tháng 10/2015, đến tháng 2/2017 hoàn thành đơn nguyên 1 với 8 phòng học đầy đủ trang thiết bị đáp ứng nhu cầu dạy và học với tổng kinh phí đầu tư gần 14 tỷ đồng. Bên cạnh đó, để tạo cảnh quan trường học xanh, sạch, đẹp, nhà trường đã huy động xã hội hóa được trên 80 triệu đồng. Nhiều phụ huynh, tổ chức, đoàn thể cũng ủng hộ nhà trường bằng hiện vật như cây xanh, đồ chơi, ghế đá… 

Cô giáo Ngô Tố Ngãi cho biết thêm: Thời gian đầu, lúc mới chuyển ra cơ sở mới, chưa có cây xanh, khu vui chơi ngoài trời nên nhiều phụ huynh không muốn chuyển con sang. Tuy nhiên, sau một thời gian giải thích và kêu gọi xã hội hóa làm mới khuôn viên nhà trường, đến nay rất nhiều phụ huynh đã chuyển con sang cơ sở mới để học. 

Được biết, Trường Mầm non Hoa Sen không chỉ đáp ứng nhu cầu gửi con của nhân dân trong phường Phú Khánh mà hơn chục năm nay nhà trường đã nhận hàng nghìn học sinh là con cán bộ, công nhân khu công nghiệp Phúc Khánh vào học. Năm học mới này, niềm vui trường mới, lớp mới chắc chắn sẽ là động lực giúp cán bộ, giáo viên nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Phụ huynh đưa con đến chơi tại khu vườn cổ tích của Trường Mầm non Bách Thuận.

Cùng với Trường Mầm non Hoa Sen, năm học mới này, giáo viên, phụ huynh học sinh xã Bách Thuận (Vũ Thư) rất vui mừng khi các cháu ở độ tuổi nhà trẻ được học trong ngôi trường mới với đầy đủ phòng học, trang thiết bị, bếp ăn một chiều. 

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Bách Thuận chia sẻ: Trước năm 2008, Trường có hơn 10 lớp học tạm tại các thôn trong xã. Với sự tham mưu tích cực của Ban Giám hiệu nhà trường và UBND xã, Trường được đầu tư xây mới 6 phòng học. Tuy nhiên, số phòng học vẫn còn ít, không đáp ứng được nhu cầu gửi trẻ của nhân dân địa phương nên đến năm 2012 Trường được đầu tư xây tiếp 6 phòng học. Đến năm 2013, Trường chỉ có 12 phòng học dành cho học sinh, không có phòng chức năng. Để góp phần thực hiện nhiệm vụ giáo dục, đến năm 2016 Trường tiếp tục được đầu tư xây mới 3 phòng học và 7 phòng chức năng. Đến nay Trường có 15 phòng học, 7 phòng chức năng, 1 bếp ăn một chiều và đầy đủ trang thiết bị đáp ứng việc dạy và học với tổng kinh phí đầu tư 11 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước và 200 triệu đồng do Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội Chi nhánh Thái Bình tài trợ. Năm học mới này, hơn 600 trẻ ở Bách Thuận sẽ được học ở một ngôi trường khang trang, an toàn. 

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh tâm sự: Hầu hết cán bộ, giáo viên đã gắn bó với nhà trường nhiều năm. Khó khăn, gian khổ không làm giảm đi nhiệt huyết và tình yêu của các cô dành cho trẻ. Giờ đây, khi được giảng dạy trong ngôi trường mới, đội ngũ giáo viên nhà trường quyết tâm nỗ lực hơn nữa trong giảng dạy để cùng nhau xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh.

Theo thống kê sơ bộ của Sở Giáo dục và Đào tạo, để thực hiện nhiệm vụ năm học 2016 - 2017 và chuẩn bị cho năm học 2017 - 2018, ngành Giáo dục đã tham mưu cho UBND tỉnh bố trí từ nguồn kinh phí sự nghiệp 95 tỷ đồng để đầu tư cho 32 đơn vị khó khăn xây dựng cơ sở vật chất trường học; đồng thời, xây dựng kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2016 - 2020 cho 316 công trình. Tổng số công trình đã được khởi công, phê duyệt chủ trương đầu tư là 89 công trình; kịp thời điều chỉnh danh mục đầu tư, địa điểm đầu tư cho 14 công trình. Hoàn thành, đưa vào sử dụng 222 phòng học, phòng chức năng, trong đó bậc học mầm non 98 phòng, cấp tiểu học 42 phòng, cấp THCS 70 phòng, cấp THPT 12 phòng. Khởi công xây dựng 164 phòng học, phòng chức năng, nâng tỷ lệ kiên cố hóa ở các ngành học, cấp học tăng nhanh: mầm non đạt 81%, tiểu học đạt 84%, THCS đạt 81%, THPT đạt 93%. Các nhà trường cũng tăng cường đầu tư trang thiết bị đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác dạy và học. 

Sự đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị sẽ là một trong những điều kiện quan trọng góp phần nâng chất lượng dạy và học trong năm học 2017 - 2018.


Video: niemvuitruongmoiweb010917.mp4

Đặng Anh