Thứ 4, 26/06/2024, 22:19[GMT+7]

Quỳnh Phụ vào năm học mới

Thứ 3, 05/09/2017 | 07:55:15
982 lượt xem
Những ngày này, niềm vui đón năm học mới của giáo viên và 654 học sinh Trường Tiểu học Đông Hải như được nhân lên khi nhà trường vừa đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II. Ngoài những nỗ lực phấn đấu trong công tác dạy và học của nhà trường nhiều năm qua còn có đóng góp không nhỏ của việc đầu tư cơ sở vật chất trường học.

Học sinh Trường THCS thị trấn An Bài (Quỳnh Phụ).

Cô giáo Đinh Thị Chín, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Hải cho biết: Ngoài hệ thống phòng học, khu hiệu bộ, để chuẩn bị cho năm học mới, nhà trường đã đầu tư hơn 300 triệu đồng xây mới cổng, tường bao, nhà bảo vệ, sân giáo dục thể chất. Ngay trước thềm năm học, nhà trường đã tổ chức vệ sinh, lau rửa phòng học, bảo trì các thiết bị giảng dạy, cắt tỉa cây xanh, tạo khuôn viên cảnh quan khang trang, sạch đẹp, phun hóa chất phòng, chống dịch sốt xuất huyết.

Cũng như Đông Hải và nhiều địa phương trong huyện Quỳnh Phụ, các cấp học tại thị trấn An Bài đã sẵn sàng bước vào năm học mới. Nhờ sự quan tâm đầu tư phát triển giáo dục của chính quyền địa phương cùng bề dày thành tích dạy và học, Trường THCS thị trấn An Bài đã vươn lên trở thành lá cờ đầu trong cấp học THCS của huyện Quỳnh Phụ. 

Thầy giáo Nguyễn Quang Huy, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn An Bài chia sẻ: Để giữ vững và phát huy những thành tích đạt được, nhà trường đã tích cực chuẩn bị cho năm học 2017 - 2018. Trường đã nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất như tu sửa khu nhà vệ sinh, xây dựng sân khấu, hệ thống chiếu sáng với trị giá gần 200 triệu đồng. Chuẩn bị cho công tác giảng dạy trong năm học mới, trong đợt nghỉ hè, nhà trường đã tổ chức tiếp thu các chuyên đề, tập huấn chuyên môn theo các hướng dẫn cho đội ngũ giáo viên. Tuần lễ chuẩn bị cho năm học mới, 450 học sinh, trong đó có 96 học sinh lớp 6 được nhà trường tổ chức các giờ học tìm hiểu truyền thống, sinh hoạt tập thể, tổ chức các chuyên đề phương pháp học tập, hướng dẫn an toàn giao thông, phòng, chống dịch sốt xuất huyết…

Năm học 2017 - 2018, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳnh Phụ có 46.989 học sinh các cấp học. Để chuẩn bị cho năm học mới, ông Nguyễn Văn Roanh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳnh Phụ cho biết: Ngay khi vừa kết thúc năm học, Phòng đã tiến hành kiện toàn cán bộ quản lý trường học, công tác thuyên chuyển giáo viên bảo đảm hoàn thành trước ngày 15/8. Công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên toàn huyện đã được Phòng huyện chủ động lập kế hoạch, phối hợp với các ngành, đơn vị tiến hành trong dịp hè. Phòng đã tham mưu cho huyện ban hành các công văn chỉ đạo các địa phương, các ngành phối hợp cùng ngành Giáo dục và Đào tạo thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 - 2018. Để bảo đảm cơ sở vật chất phục vụ năm học mới, Phòng đã chỉ đạo các cấp học, trường học tiến hành rà soát, tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền đầu tư kinh phí, xây dựng, nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất trường học theo hướng chuẩn hóa, bảo đảm trường học an toàn cho học sinh. Đến nay, toàn huyện đã xây mới 83 phòng học với tổng kinh phí xây dựng 75,3 tỷ đồng, 1.168/1.504 phòng học được kiên cố hóa. Thực hiện kế hoạch xây dựng trường chuẩn quốc gia, trong năm học 2016 - 2017 toàn huyện có thêm 7 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, đưa số trường đạt chuẩn quốc gia của huyện lên 107/116 trường ở các cấp học, đạt 92,24%. Nhiều địa phương quan tâm đầu tư kinh phí tăng cường cơ sở vật chất trường học như Quỳnh Ngọc, Đông Hải, Quỳnh Hải, An Cầu, Quỳnh Bảo…

Ngay trước thềm năm học mới, Đại hội thể dục thể thao ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳnh Phụ cùng hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2017 - 2018 đã được tổ chức. Đó như sự khởi động sẵn sàng để Quỳnh Phụ bước vào năm học 2017 - 2018 với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và giành được nhiều thành tích cao.

Trịnh Cường