Thứ 7, 01/06/2024, 03:12[GMT+7]

Giám sát công tác phòng chống sốt xuất huyết tại huyện Quỳnh Phụ

Thứ 6, 08/09/2017 | 14:36:18
1,386 lượt xem
Sáng ngày 8/9, đoàn công tác của Sở Y tế do đồng chí Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng đoàn đã tiến hành giám sát công tác phòng chống sốt xuất huyết trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ.

Đoàn giám sát của Sở Y tế làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Phụ.

Tại Trung tâm Y tế huyện, đoàn đã nghe báo cáo nhanh tình hình dịch bệnh, kết quả các hoạt động phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn và những kiến nghị, đề xuất. 

Đến nay, trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ đã ghi nhận 163 trường hợp nghi sốt xuất huyết, trong đó có 32 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính. Bệnh nhân sốt xuất huyết xuất hiện rải rác ở 36/38 xã, thị trấn, đa số đều di chuyển từ Hà Nội về. Hiện trên địa bàn huyện chưa phát hiện có ổ dịch nội sinh. 

Để chủ động phòng chống dịch bệnh, Quỳnh Phụ đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó tập trung vào công tác tuyên truyền, chỉ đạo công tác giám sát phòng chống dịch bệnh tại cơ sở.

Thực tế tại xã Quỳnh Hồng, là địa phương có 5 bệnh nhân sốt xuất huyết đã và đang được điều trị, đoàn giám sát đã kiểm tra công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh tại một số thôn và hộ gia đình. 

Tại những nơi đến kiểm tra, Đoàn đã lưu ý cán bộ y tế địa phương và người dân về một số việc cần chấn chỉnh để phòng chống dịch đạt hiệu quả. 

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Phụ, đoàn đã giám sát công tác khám và điều trị, công tác truyền thông và chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng đáp ứng khi có dịch xảy ra; đoàn đã đến các phòng điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết, thăm hỏi động viên cán bộ y tế, bệnh nhân; nhắc nhở cán bộ y tế, bệnh nhân tuân thủ nghiêm túc phác đồ điều trị và các biện pháp phòng chống dịch bệnh, tránh để lây lan ra diện rộng.


Video: GIAMSATSOTXUATHUYETQUYNHPHUWEB130917.mp4

 Hà Dung 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày