Thứ 2, 05/08/2024, 07:20[GMT+7]

Phát biểu của chủ tịch VAVA tại cuộc họp báo giới thiệu Chương trình nhắn tin "Nỗi đau gia cam" năm 2012

Thứ 6, 20/07/2012 | 10:08:46
842 lượt xem
Hội Nạn nhân chất độc da cam / dioxin Việt Nam tổ chức phát động Chương trình nhắn tin từ thiện “Nỗi đau da cam” năm 2012, qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400, bắt đầu từ 00h 00 ngày 05/07/2012 đến 24h00 ngày 04/09/2012.

Hội Chữ thập đỏ Thái Bình trao tặng quà cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Ảnh: Tư liệu

Kính thưa các quý vị đại biểu,
Thưa các đồng chí và các bạn,

Năm 2011, nhân kỷ niệm 50 năm thảm họa da cam ở Việt Nam, hưởng ứng phong trào “ Hành động vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam “ do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, được sự giúp đỡ của Bộ Thông tin và Truyền thông, trực tiếp là Công ty Đầu tư và Phát triển công nghệ thông tin (INTECOM) thuộc Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC), Chương trình nhắn tin từ thiện “ Nỗi đau da cam” được phát động từ ngày 22/2/2011 đến ngày 10/8/2011 đã đạt kết quả rất tốt đẹp. Tổng số tiền thu được là 7.360.603.166 đồng (bảy tỉ, ba trăm , sáu trăm lẻ ba ngàn, một trăm sáu mươi sáu đồng).

Đây là một con số thật ý nghĩa, nói lên sự ủng hộ mạnh mẽ của đông đảo công chúng đối với một hoạt động mang tính nhân đạo, nhân văn sâu sắc; thể hiện sự quan tâm, đùm bọc, sẻ chia của cộng đồng xã hội đối với nạn nhân chất độc da cam. Đồng thời, nó cho thấy đây là một cách làm hiệu quả, phù hợp với khả năng kinh tế và tình cảm của người Việt Nam.

Toàn bộ số tiền nói trên, Trung ương Hội đã hỗ trợ cho các hội địa phương xây dựng cơ sở nuôi dưỡng bán trú, phục hồi chức năng cho các nạn nhân chất độc da cam. Cụ thể là: Thành Hội Đà Nẵng 820 triệu đồng; Hòa Bình, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi mỗi tỉnh Hội 700 triệu đồng; Tỉnh Hội Đồng Nai 600 triệu đồng; Thái Bình, Bắc Giang, Quảng Bình,Gia Lai, Cần Thơ, Bến Tre: mỗi Tỉnh Hội 500 triệu đồng. Riêng Kom Tum, Quảng Nam, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Vĩnh Long, mỗi Tỉnh Hội 500 triệu đồng sẽ được hỗ trợ trong quý III/2012.

Nhân dịp này, Hội Nạn nhân chất độc da cam /dioxin Việt Nam trân trọng cám ơn tấm lòng vàng của đồng bào, chiến sĩ cả nước, người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế; cám ơn sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo và các cơ quan chức năng Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ thông tin và Truyền thông; cảm ơn Công ty Đầu tư và Phát triển công nghệ thông tin (INTECOM) đã giúp đỡ Hội rất tận tình, vô tư, trong sáng; cám ơn các cơ quan báo chí và truyền thông đã kịp thời , thường xuyên, liên tục giới thiệu, quảng bá, cổ vũ cho Chương trình trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thưa các đồng chí và các bạn,
Năm 2012 và 2013, Hội Nạn nhân chất độc da cam/ dioxin Việt Nam đặt mục tiêu xây dựng tiếp 46 cơ sở nuôi dưỡng bán trú, 1.160 ngôi nhà tình nghĩa, cấp 2.320 suất học bổng, trợ giúp 2.320 suất tìm việc làm cho con nạn nhân, xây dựng 3 trung tâm nuôi dưỡng, phục hồi chức năng và dạy nghề cho nạn nhân ở 3 miền Bắc- Trung – Nam với tổng số tiền vận động là 250 tỉ đồng.

Để thực hiện được mục tiêu nói trên, Hội đã và đang trển khai nhiều hình thức, biện pháp cụ thể nhằm tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài; trong đó, việc tổ chức nhắn tin từ thiện là một giải pháp quan trọng. Kết quả thu được không chỉ là tiền bạc mà còn nhận thức của người dân về thảm họa da cam được nâng lên, truyền thống “Thương người như thể thương thân “ của người Việt Nam được phát huy đúng lúc, đúng chỗ.

Với tinh thần đó, hôm nay, Hội Nạn nhân chất độc da cam / dioxin Việt Nam tổ chức phát động Chương trình nhắn tin từ thiện “Nỗi đau da cam” năm 2012, qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400, bắt đầu từ 00h 00 ngày 05/07/2012 đến 24h00 ngày 04/09/2012. Đây thực sự là một “chiến dịch nhắn tin” như Công văn số 708/CVT – CPTT ngày 29/06/2012 của Cục Viễn thông – Bộ Thông tin và Truyền thông đã xác định .

Chiến dịch này có thắng lợi hay không, mức độ như thế nào, tùy thuộc rất lớn ở sự “vào cuộc” của các cơ quan báo chí. Tôi tin tưởng rằng, với sự đồng loạt ra quân của một lực lượng báo chí hùng hậu, được tổ chức và liên kết chặt chẽ gồm 48 tờ báo viết, báo hình, báo nói, báo điện tử Trung ương, 35 đài phát thanh – truyền hình địa phương, 30 mạng xã hội, 136 diễn đàn Internet, nhất định chiến dịch nhắn tin này sẽ thành công tốt đẹp. Sau khi chiến dịch kết thúc, chúng tôi sẽ thông báo kết quả để các phóng viên biết trong thời gian sớm nhất.

Tôi kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, người Việt Nam ở nước ngoài và nhân dân các nước trên thế giới hãy ủng hộ nạn nhân chất độc da cam Việt Nam bằng cách soạn tin nhắn” DACAM” gửi 1409.

Tin nhắn của quý vị là niềm động viên, an ủi to lớn, là sự giúp đỡ thiết thực đối với nạn nhân chất độc da cam Việt Nam.
Kính chúc các quý vị đại biểu, các đồng chí và các bạn mạnh khỏe, hạnh phúc .
Xin cảm ơn!

Tổ chức chương trình nhắn tin từ thiện chung tay xoa dịu “Nỗi đau da cam” 2012
Năm 2011, nhân kỷ niệm 50 năm thảm họa da cam ở Việt Nam, hưởng ứng phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động. Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam phối hợp với Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 thực hiện chương trình nhắn tin từ thiện “Nỗi đau da cam”. Kết quả thu được là 7.360.603.166 đồng. Thực tế cho thấy đây là một cách làm phù hợp, tiện lợi, hiệu quả và có ý nghĩa xã hội lớn.

Để tiếp tục khơi dậy tình cảm “thương người như thể thương thân”, huy động nguồn lực chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam, thực hiện dự án xây dựng các trung tâm nuôi dưỡng, phục hồi chức năng và dạy nghề cho nạn nhân, xây dựng nhà tình nghĩa, cấp học bổng, trợ giúp tìm việc làm cho nạn nhân và con em nạn nhân, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tổ chức chương trình nhắn tin từ thiện chung tay xoa dịu “Nỗi đau da cam” năm 2012. Thời gian từ 00h00 ngày 10/7/2012  đến  24h00 ngày 04/9/2012. Đây là hoạt động có ý nghĩa chính trị - xã hội cao, mang tính nhân đạo và nhân văn sâu sắc, thiết thực góp phần giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam.

Nhân dịp này, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam thiết tha kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, người Việt Nam ở nước ngoài và cộng đồng quốc tế hãy tích cực ủng hộ Chương trình bằng hành động cụ thể.
Hãy soạn tin DACAM gửi 1409!
Mỗi tin nhắn quý vị đã ủng hộ cho nạn nhân 18.000 đồng.
Hơn 3 triệu nạn nhân da cam Việt Nam cần lắm những tấm lòng nhân ái!

Nơi nhận:
- Cục Báo chí Bộ TT – TT (để báo cáo);
- Cục Viễn thông Bộ TT – TT (để báo cáo);
- Các cơ quan báo chí;
- Cổng TT NĐQG 1400;
- Ban Tổ chức Chương trình;
- Lưu: VT, TT, Thư ký CT.

Liên hệ Ban Tổ chức Chương trình:
Hội Nạn nhân chất độc da cam/ dioxin Việt Nam
ĐC: Số 35, đường Hồ Mễ Trì, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội
Thư ký Ban Tổ chức: 090253583
Email: bantochuc@noidaudacam.net
Website: www.noidaudacam.net


 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày