Chủ nhật, 04/08/2024, 07:13[GMT+7]

Khách sạn dành cho... người chết

Thứ 3, 28/12/2010 | 13:41:38
869 lượt xem
"Khách sạn thương mại cho người chết", nơi cất giữ các thi thể tạm thời cho tới khi tang lễ được tiến hành, vừa được khai trương tại khu Shin-Kiba, quận Koto của Tokyo.

Khách sạn của người chết do tổ chức phi lợi nhuận LISS System, đóng tại Tokyo thiết lập để thu xếp tang lễ. Khách sạn gồm 3 tầng, rộng 550m vuông và chứa được tối đa là 37 thi thể.

Các thi thể được ghi mã sọc để tránh lẫn lộn và mỗi phòng đều có đèn khử vi khuẩn. Cơ sở này cũng có những căn phòng kiểu Nhật để các gia đình có thể bàn chuyện tang lễ trong khung cảnh tương đối thoải mái. Nhân viên trung tâm luôn sẵn sàng cho lời khuyên về việc chọn người thực hiện dịch vụ tang lễ và quyết định các chi tiết của lễ tang.

Giá mỗi phòng ở khách sạn đặc biệt này là 7.350Yen/đêm hoặc 3.675 Yen/nửa ngày. Thuê một phòng để tiến hành tang lễ là 2.100yen/giờ.

Hiện thời, ở Nhật không có nhiều nhà xác được trang bị đầy đủ thiết bị như vậy.

"Gia quyến của người chết thường phải vội vã quyết định chọn người làm dịch vụ lễ tang và luôn gặp phải các vấn đề về sau liên quan tới tang lễ", Nyokai Matsushima thuộc LISS System nói. "Chúng tôi muốn gia quyến có thời gian suy nghĩ để họ có thể quyết định về một buổi lễ như mong muốn trong khi người chết có thể tạm thời nằm ở khách sạn của chúng tôi".

 
Theo VietnamNet
  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày