Thứ 7, 03/08/2024, 17:18[GMT+7]

Ấn Độ phát hiện kho bạc cổ 18 tấn

Thứ 2, 28/02/2011 | 15:14:02
1,076 lượt xem
Kho báu được tìm thấy tại một ngôi đền cổ ở thành phố Puri phía đông nam Ấn Độ, chứa 522 khối bạc hình viên gạch, nặng 18 tấn 87 kg, ước tính có giá trị 900 triệu rupee, tương đương 20 triệu USD.

Các khối bạc hình viên gạch được tìm thấy trong đền Sri Jagannath - Ảnh: Orissadiary.com

Tờ Hindu cho hay kho bạc trên được tìm thấy từ bốn thùng gỗ lớn đặt trong một căn phòng bị bịt kín, mỗi khối bạc nặng chừng 35-40kg.

Kho báu được hai người làm thuê có tên Barun Baral và Akshyay Das tìm thấy ở miếu Emar, thuộc đền Sri Jagannath tại thành phố Puri. Nhưng sau đó, họ đã giấu sự việc và đem bạc đi bán ở quận Dhenkanal thì bị cảnh sát bắt.

"Một người đã thú nhận ăn cắp một khối bạc ở miếu Emar. Hiện giờ, chúng tôi đang nghi ngờ việc buôn lậu các khối bạc đó đã diễn ra từ lâu", ông Sanjay Kumar - cảnh sát tại Puri, cho biết. "Chúng tôi đang điều tra xem kho bạc được mang đến đây bằng cách nào".

Trên các khối bạc có in các chữ "Bangkok", "Shanghai" và "Canada", ước tính có tuổi đời hơn 100 năm.

"Tôi không biết có một căn phòng như vậy ở trong miếu. Nó bị đóng kín ở bốn mặt. Có một người trông miếu từng nói với tôi là có một kho báu bí mật tại đây. Và giờ tôi mới biết đến nó", Rajagopala Ramanuj - người trông miếu, cho biết.

Cảnh sát cho hay người dân ở Puri muốn kho báu này được cúng dường cho đền Sri Jagannath.

Theo tuoitre

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày