Thứ 2, 12/08/2024, 10:23[GMT+7]

Xảy ra dư chấn động đất tại Hà Nội

Thứ 6, 25/03/2011 | 08:32:57
993 lượt xem
Vào lúc 21h10 tối 24/03, dân cư tại nhiều tòa nhà cao tầng ở Hà Nội được một phen hoảng hốt bởi 2 cơn dư chấn nhẹ xảy ra trong chừng ít giây.

Dân cư khu An Sinh hoảng hốt với cơn dư chấn vào 21h10 tối nay

Tại khu chung cư 11 tầng An Lạc và khu chung cư 17 tầng An Sinh, Mỹ Đình 1, Từ Liêm, Hà Nội, cư dân sống từ tầng 6 trở lên có thể cảm nhận rõ cơn dư chấn. Một cư dân sống tại tầng 13 khu An Sinh cho hay anh đang xem ti vi thì chợt thấy chiếc ghế sofa có chuyển động nhẹ, bóng điện treo bị chao đảo.
 
“Tôi nghĩ ngay đến động đất và đưa vội vợ con chạy xuống tầng 1. Giờ vẫn còn thấy sợ” – Anh này nói.
 
“Có 2 chấn động liên tục, xảy ra liên tiếp trong vòng vài giây” – Chị Hằng, sống tại tầng 6 khu An Sinh cho biết.
 
Chỉ ít phút sau khi có dư chấn, tại sân tòa nhà An Sinh người đã đứng chật. Nhiều em bé khóc lóc vì sợ hãi. Tương tự như vậy là bên tòa nhà An Lạc. Có gia đình già trẻ có đến 5 người cũng đã kịp xuống đứng tại tầng 1 và di chuyển cách xa tòa nhà. Nhiều người còn cẩn thận xách theo Vali và 1 số đồ dùng cần thiết. 

Chung cư 11 tầng An Lạc, Mỹ Đình (21h15 phút ngày 24/03) 
 
Không chỉ tại Mỹ Đình, ở nhiều tòa nhà cao tầng tại khu Trung Hòa cũng cảm nhận được cơn dư chấn này.
 
“Tôi vừa ăn cơm xong, đang định vào phòng xem ti vi thì thấy tòa nhà rung mạnh. Phút chốc cảm thấy người lâng lâng như uống rượu bia” – Anh Hữu, nhân viên của Eximbank, sống tại tầng 10 nhà B4 cho biết.
 
“Đến bây giờ vẫn thấy sợ. Có lẽ đêm nay tôi không dám ngủ ở nhà” – Anh Hữu nói.
 
Tại khu đô thị Văn Quán – Hà Đông, hiện tượng này cũng xảy ra. Nhiều cư dân cũng hoảng hốt chạy xuống tầng 1. Nhiều người lo lắng sẽ có động đất thực sự xảy ra.
 

Vào khoảng 21h tối nay (24/3), tại nhiều khu chung cư thuộc bán đảo Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) xảy ra hiện ra hiện tượng rung lắc. Lo sợ xảy ra động đất, nhiều gia đình đã nhanh chóng di tản xuống dưới đất, bàn tán xôn xao về hiện tượng này.

Anh Hoàng Đức Huynh, nhà Nơ 10 cho biết: "Khi đang xem phim cùng gia đình, tôi cảm thấy ngôi nhà rung nhẹ, quan sát bình nước thấy nước sóng sánh trong bình. Không biết có phải động đất hay không nhưng tôi và gia đình vẫn quyết định xuống dưới đường đề phòng xảy ra bất trắc".

Hiện tượng rung lắc xảy ra tại hầu hết các căn hộ chung cư tại khu bán đảo Linh Đàm. Ảnh hưởng tâm lý từ động đất và sóng thần tại Nhật Bản cách đây không lâu, hầu hết các gia đình sống tại khu chung cư đều di tản xuống mặt đất. Nhiều người còn có kế hoạch di tản đến nhà người thân đề phòng xảy ra động đất trong đêm nay.

Được biết, hiện tượng tương tự cũng xảy ra tại các khu chung cư khu vực Định Công. 

Lo sợ xảy ra động đất, nhiều gia đình có kế hoạch di tản 

Ngay sau cơn dư chấn động đất, trả lời trên VNexpress, ông Lê Huy Minh, Giám đốc Trung tâm cảnh báo động đất và sóng thần xác nhận, một trận động đất mạnh tới 7 độ Richter vừa xảy ra ở Chiềng Mai (Thái Lan). Theo ông Minh, “động đất lan tới Hà Nội ít nhất mạnh cấp 4 theo thang MSK". Theo thang đo cấp động đất MSK-64, cấp 4 là cấp động đất nhận thấy rõ.

Theo VTV

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày