Thứ 5, 01/08/2024, 13:15[GMT+7]

Động đất tại Tây Ban Nha làm ít nhất 10 người chết

Thứ 5, 12/05/2011 | 08:14:17
839 lượt xem
Ít nhất 10 người thiệt mạng sau cơn địa chấn mạnh 5.2 độ Richter đêm qua, khi hàng chục ngôi nhà bị sập ở khu vực đông nam Tây Ban Nha.

Một ngôi nhà hư hại sau động đất tại thành phố cổ Lorca. Ảnh: AFP.

Tâm chấn nằm chỉ sâu 1 km dưới dãy núi Tercia, nằm gần thành phố cổ Lorcia. Hai giờ sau trận động đất đầu tiên là cơn dư chấn mạnh 4.4 độ Richter. Nơi chịu thiệt hại nặng nhất là thành phố có từ thời trung cổ Lorca thuộc vùng Murcia, nơi có nhiều ngôi nhà hàng trăm năm tuổi bị sập.

Đường phố tại Lorca như vừa trải qua một vụ ném bom với gạch đá nằm ngổn ngang cùng hàng dài những chiếc xe bị bẹp rúm. Các bệnh viện địa phương được sơ tán khẩn cấp đề phòng bị sập, khiến việc cấp cứu cho các nạn nhân gặp khó khăn. Nhiều người sợ hãi bỏ nhà cửa chạy ra ngoài và tập trung tại các công viên, quảng trường và không dám quay lại khi đêm xuống.

Hiện con số nạn nhân vẫn chưa biết chính xác, nhưng truyền thông Tây Ban Nha cho biết có ít nhất 10 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong thảm hoạ. Telegraph dẫn lời thị trưởng Lorca Francisco Jodar cho biết: "Không may là nhiều người thiệt mạng do bị các mảnh vỡ đè vào. Chúng tôi đang tìm mọi cách để xác định xem còn người mắc kẹt dưới những ngôi nhà sập hay không".

Theo hãng thông tấn Efe, Thủ tướng Tây Ban Nha Jose Luis Rodriguez Zapatero lệnh cho triển khai khẩn cấp các đơn vị quân đội tới hiện trường để tham gia cứu hộ. Ông đang có cuộc gặp với nhà vua Tây Ban Nha Juan Carlos thì nhận được tin báo về trận động đất.

Hàng năm Tây Ban Nha xảy ra hàng trăm trận động đất, nhưng đa phần ở cấp độ rất nhẹ đến mức không ghi nhận rõ. Khu vực Murcia của nước này nằm gần khu vực hai mảng lục địa châu Âu và châu Phi gặp nhau dưới đáy Địa Trung Hải nên là nơi thường xảy ra địa chấn mạnh hơn, như các năm 1999 và 2005.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày