Thứ 3, 23/07/2024, 05:25[GMT+7]

Công ty Cổ phần Hải sản Thái Bình giữ chữ tín trong sản xuất, kinh doanh

Thứ 2, 23/10/2017 | 08:03:01
2,779 lượt xem
Trong số 28 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nước mắm trên địa bàn tỉnh hiện nay, Công ty Cổ phần Hải sản Thái Bình (phố Hai Bà Trưng, thành phố Thái Bình) vẫn là đơn vị chủ công, chiếm phần lớn thị trường mặt hàng này. Có được kết quả đó là do đơn vị đã đề cao chữ tín trong sản xuất, kinh doanh, bảo đảm từ nguyên liệu đầu vào tới quá trình sản xuất để quyết định chất lượng sản phẩm.

Nhiều sản phẩm nước mắm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Khẳng định về thương hiệu của Công ty, ông Trần Văn Quang, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cho biết: Phát huy truyền thống là doanh nghiệp nhà nước, những năm qua, Công ty Cổ phần Hải sản Thái Bình luôn đặt chữ tín lên hàng đầu. Để có được sản phẩm tốt thì yếu tố quan trọng đầu tiên phải bắt nguồn từ nguyên liệu đầu vào. Công ty đã lựa chọn thu mua nguyên liệu từ các ngư trường phía Bắc, phía Nam bảo đảm thời gian dự trữ hợp lý, đáp ứng nguồn nguyên liệu chế biến ổn định. Những con cá được chọn làm mắm bảo đảm phải tươi, to đều, được chuyển trực tiếp từ tàu thuyền khai thác ngoài biển, sau đó mới đến các công đoạn sơ chế, chế biến trong vòng hơn 1 năm mới cho ra được những giọt nước mắm đúng chất.

Trong sản xuất, kinh doanh, Công ty Cổ phần Hải sản Thái Bình luôn lấy đạo đức làm trọng, lấy khách hàng là đối tượng phục vụ của mình, sự tin dùng của khách hàng chính là sự sống còn của doanh nghiệp. Vì thế, các sản phẩm của Công ty, đặc biệt là nước mắm giữ được uy tín và ngày càng phát triển. Công ty luôn chú trọng công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, coi đây là nhiệm vụ hàng đầu để bảo đảm sức khỏe cho người sử dụng. Ngoài yêu cầu về nguồn nguyên liệu phải tươi, sạch thì tất cả các dụng cụ làm mắm như chum vại, khăn lọc, rổ, rá… đều phải vệ sinh, khử trùng, không cho vi khuẩn nào phát triển. Ngay cả khâu đóng chai cũng phải bảo đảm vệ sinh và không có một chất xúc tác bằng hóa học nào trong toàn bộ quy trình sản xuất mắm. Vì thế, sản phẩm của Công ty đã chiếm lĩnh được thị trường, sản lượng không ngừng tăng cao qua các năm. Nếu như trước đây, mỗi năm Công ty chỉ bán được 2 triệu lít nước mắm thì những năm gần đây đã tăng lên 30% ở thị trường trong và ngoài tỉnh.

Ngoài những yếu tố trên, Hội đồng quản trị Công ty đã đưa ra định hướng đầu tư phát triển, củng cố và cơ cấu sản phẩm để giữ vững thương hiệu hàng hóa hải sản Thái Bình. Đặc biệt, đơn vị đã áp dụng cơ chế khoán để phát huy tính tự chủ, năng động, sáng tạo của các xí nghiệp thành viên và cá nhân người lao động. Phát động phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong cán bộ, công nhân lao động, trong đó đề cao sự gương mẫu đi đầu của lãnh đạo Công ty. Do đó đã có nhiều sáng kiến được ứng dụng vào sản xuất như nghiên cứu, ứng dụng mô hình chế biến sản phẩm hải sản ăn liền, nghiên cứu cải tiến quy trình chế biến chượp, xây dựng hệ thống bể thử nghiệm phương pháp gài nén, nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học và sản xuất sản phẩm nước mắm cốt cá cơm hay nghiên cứu thành công nâng cao lượng đạm bằng phương pháp gia nhiệt gián tiếp... Bên cạnh đó, Công ty còn đầu tư cho công tác thị trường, phát triển đa dạng sản phẩm, thay đổi nhãn mác bao bì theo thị hiếu người tiêu dùng, đồng thời lắng nghe ý kiến của khách hàng để kịp thời củng cố, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Nước mắm được bảo quản nơi khô thoáng, sạch sẽ trước khi tới tay người tiêu dùng.

Với mục tiêu đầu tư trọng điểm, ưu tiên những hạng mục phục vụ cho sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thêm việc làm và thu nhập cho người lao động, 5 năm qua, Công ty đã dành gần 150 tỷ đồng đầu tư xây dựng các hạng mục như nhà máy chế biến thủy sản đông lạnh xuất khẩu, trung tâm giới thiệu sản phẩm thủy hải sản tại các huyện, đầu tư sản xuất tại các xí nghiệp theo hướng bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm...

Từ một doanh nghiệp nhà nước với nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, thua lỗ kéo dài, nhà xưởng, máy móc thiết bị xuống cấp nghiêm trọng, sau khi thực hiện cổ phần hóa năm 2005, Công ty Cổ phần Hải sản Thái Bình đã cơ cấu lại tổ chức bộ máy, ngành hàng, xây dựng uy tín trên thị trường. Công ty đã nhận được nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý như Huân chương Lao động hạng Ba, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, huy chương vàng nước mắm Thái Bình, cúp vàng thương hiệu an toàn, vì sức khỏe cộng đồng, cúp vàng hợp chuẩn WTO về sở hữu trí tuệ... 

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Trần Văn Quang khẳng định: Công ty sẽ tiếp tục đưa ra những sản phẩm chất lượng, xây dựng thương hiệu nước mắm Thái Bình là sản phẩm mạnh của khu vực đồng bằng sông Hồng trong thời gian tới.

Thu Thủy