Thứ 3, 23/07/2024, 15:21[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Thứ 6, 03/11/2017 | 14:45:25
1,094 lượt xem
Giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án xây dựng khu nhà ở công nhân vận hành và sửa chữa Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình tại thành phố Thái Bình là nội dung buổi làm việc giữa UBND tỉnh với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sáng ngày 3/11.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

Đoàn đại biểu Tập đoàn Điện lực Việt Nam do ông Nguyễn Tài Anh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn EVN làm Trưởng đoàn.

Dự án đầu tư Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình do Tập đoàn EVN làm chủ đầu tư được Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số 5276/QĐ-BCT ngày 29/9/2008, trong đó khu nhà ở công nhân vận hành và sửa chữa của Nhà máy được xác định xây dựng tại xã Vũ Chính và phường Trần Lãm (thành phố Thái Bình). 

Để phục vụ cho dự án, UBND tỉnh và UBND thành phố đã ra các quyết định về việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ để xây dựng khu nhà ở công nhân vận hành và sửa chữa với tổng diện tích thu hồi giải phóng mặt bằng (GPMB) là 36.205,2m2. Đối tượng thuộc diện thu hồi đất để GPMB gồm 79 hộ gia đình, cá nhân thuộc xã Vũ Chính và phường Trần Lãm. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, còn 11 hộ dân chưa nhận tiền đền bù để bàn giao mặt bằng với diện tích 3.958,4m2, làm ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thực hiện dự án.

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn EVN mong muốn UBND tỉnh Thái Bình và các cơ quan chức năng liên quan quan tâm chỉ đạo dứt điểm công tác GPMB khu nhà ở công nhân vận hành và sửa chữa Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình để sớm bàn giao đất cho nhà thầu thi công.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh khẳng định việc thực hiện quy trình, thủ tục thu hồi đất và lên phương án đền bù, hỗ trợ, GPMB phục vụ cho dự án được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, do các hộ dân chưa đồng thuận nhận tiền đền bù để bàn giao mặt bằng, UBND tỉnh giao cho UBND thành phố thực hiện cưỡng chế thu hồi đất để bàn giao cho nhà đầu tư thi công. 

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị các cơ quan chức năng và các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động tới các hộ dân thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và các tổ chức đảng, hội, đoàn thể ở địa phương. Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các sở, ngành chức năng liên quan kiểm tra, rà soát lại quy trình, thủ tục thu hồi đất theo đúng quy định của pháp luật để phục vụ cho việc lên kế hoạch, phương án cưỡng chế thu hồi đất. Thành phố hỗ trợ công tác an ninh trong quá trình thực hiện cưỡng chế thu hồi đất và bảo vệ thi công sau cưỡng chế thu hồi đất; đồng thời tiếp tục chỉ đạo xã Vũ Chính, phường Trần Lãm làm tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Thanh Huyền