Thứ 6, 13/09/2024, 05:12[GMT+7]

Phòng khám Ða khoa Sao Mai: Niềm tin cho sức khỏe

Thứ 2, 27/11/2017 | 10:03:07
978 lượt xem
Với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ cán bộ y bác sĩ trình độ cao, giàu kinh nghiệm, đồng thời triển khai nhiều dịch vụ tiện ích, Phòng khám Ða khoa Sao Mai (PKÐKSM) trở thành địa chỉ tin cậy của người dân tìm đến chăm sóc sức khỏe, đồng thời giúp người dân được hưởng dịch vụ kỹ thuật cao ngay tại tỉnh, tiết kiệm chi phí và góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Phòng xét nghiệm được đầu tư nhiều máy móc thiết bị hiện đại.

Phòng khám hiện đại, chất lượng cao

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về đẩy mạnh xã hội hóa công tác y tế và chăm sóc sức khỏe nhân dân, đồng thời thực hiện mở rộng lĩnh vực hoạt động hướng tới mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng, từ tháng 5/2017, Công ty Cổ phần Sao Mai chính thức khai trương PKĐKSM phục vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Ông Đào Trọng Tài, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Sao Mai cho biết: Công ty đã mạnh dạn đầu tư phòng khám theo mô hình quốc tế với hệ thống trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, nhập khẩu từ Nhật, Đức, Mỹ. Điển hình như Trung tâm xét nghiệm công nghệ cao của Phòng khám có hệ thống phân tích tự động Cobas 4000 - Nhật Bản bao gồm máy sinh hóa tự động Cobas c311, máy miễn dịch tự động Cobas e411, hệ thống quản lý thông tin phòng xét nghiệm toàn cầu Cobas e-service; máy xét nghiệm nước tiểu Cobas U411, máy huyết học tự động XN1000. Tất cả các máy đều hoạt động theo lập trình từ tự khởi động, phân tích mẫu, trả kết quả, tự sục rửa vệ sinh máy và tự tắt máy kết thúc một ngày làm việc. Trung tâm cũng áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 15189:2012 - chuẩn mực nhất cho phòng xét nghiệm theo tiêu chuẩn quốc tế. Về chẩn đoán hình ảnh, Phòng khám có hệ thống X-quang kỹ thuật số treo trần với 2 tấm nhận ảnh, bàn xoay 6 chiều tự động hiện đại nhất hiện nay, có thể chụp được các tư thế khó mà máy thông thường không thể chụp được. Máy chụp X-quang răng cũng là loại máy tân tiến nhất, có khả năng chụp toàn cảnh, cắt lớp 3D, giúp đánh giá chính xác vị trí và mức độ tổn thương của răng...

Máy chụp răng cắt lớp 3D.

Bên cạnh đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại, tổ chức và nhân lực phòng khám cũng được đặc biệt chú trọng. Đến nay, Phòng khám có 60 y bác sĩ ở 15 khoa phòng, trong đó có nhiều bác sĩ có trình độ chuyên môn bác sĩ tiến sĩ, bác sĩ thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa I, có kinh nghiệm quản lý và chuyên môn lâu năm trong nghề. Đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên trẻ, năng động, được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp với bằng tốt nghiệp loại giỏi. Để tạo dựng niềm tin, sự hài lòng nơi khách hàng, Phòng khám rất chú trọng phong cách, thái độ phục vụ theo phương châm “lấy khách hàng làm trung tâm”. Vì vậy, mỗi nhân viên y tế đều được đào tạo bài bản về quy tắc ứng xử ngành y, có phong cách phục vụ chuyên nghiệp và thân thiện, luôn nêu cao đạo đức nghề nghiệp “lương y như từ mẫu”.

Ðem dịch vụ tốt nhất cho người dân

Hiện tại, Phòng khám đã thực hiện đầy đủ các kỹ thuật về chuyên ngành nội khoa, ngoại khoa, sản khoa, tai mũi họng, răng hàm mặt, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng. Ngoài đáp ứng các xét nghiệm thông thường, Phòng khám còn có dịch vụ xét nghiệm chẩn đoán sớm dị tật thai nhi, các xét nghiệm chuyên sâu như sinh học phân tử, định lượng vi rút viêm gan B, C, chẩn đoán sớm các bệnh ung thư, giúp người dân nắm rõ tình trạng sức khỏe, có biện pháp phòng tránh bệnh và phát hiện sớm bệnh nguy hiểm mà không phải đến các bệnh viện tuyến trên. Để tạo thuận lợi nhất, cung cấp dịch vụ đến tận nơi cho khách hàng, PKĐKSM tiên phong đi đầu thành lập Khoa Y học gia đình với nhân lực gồm 4 bác sĩ, 5 điều dưỡng. Hoạt động của Khoa là tổ chức khám, tư vấn sức khỏe tại nhà, tại cơ quan, đơn vị; lấy mẫu xét nghiệm tận nơi và trả kết theo yêu cầu. Để khuyến khích người dân quan tâm đến sức khỏe, giúp nhiều bệnh nhân có thể khám bệnh chất lượng cao mà không lo tốn kém chi phí, Phòng khám liên tục triển khai các chương trình giảm giá, đặc biệt là cho người nghèo, người cao tuổi, giảm giá dịch vụ tầm soát ung thư. Ngoài ra, Phòng khám còn quan tâm, duy trì cung cấp suất ăn sáng tại chỗ cho bệnh nhân sau lấy máu xét nghiệm; cử riêng một nhân viên chuyên gọi điện hỏi thăm tình hình sức khỏe sau khám, đồng thời ghi nhận đánh giá sự hài lòng của khách hàng sau ngày khám 1 tuần...

Với những dịch vụ y tế chất lượng và tiện ích vượt trội, PKĐKSM ngày càng thu hút đông đảo khách hàng trong và ngoài tỉnh, từng bước khẳng định hướng đi đúng trong chiến lược phát triển của Công ty. Theo bác sĩ Vũ Trung Phả, Trưởng phòng khám: Trong 6 tháng hoạt động, đã có hơn 10.000 khách hàng được khám, tư vấn, điều trị, trong đó đã tầm soát, phát hiện sớm 36 ca có chỉ số Markes ung thư bất thường. Khi chuyển lên tuyến trên được các bệnh viện trung ương đánh giá cao, giúp bệnh nhân chủ động, bác sĩ có phác đồ điều trị kịp thời, phù hợp. Qua kênh thông tin ghi phản hồi khách hàng, có 98% khách hàng hài lòng về trình độ chuyên môn và tinh thần thái độ phục vụ của y bác sĩ. Kết quả hoạt động và đóng góp trong chăm sóc sức khỏe nhân dân của Phòng khám được Sở Y tế Thái Bình ghi nhận, đánh giá cao.



Bác sĩ CK I Vũ Trung Phả, Trưởng phòng khám Ða khoa Sao Mai

 Để khuyến khích người dân quan tâm, chủ động khám sức khỏe, ngoài triển khai các dịch vụ tiện ích, Phòng khám còn triển khai nhiều dịch vụ ưu đãi như tư vấn miễn phí 24/7 qua điện thoại tổng đài 1900558830; miễn phí khám bệnh ban đầu; giảm 50% chi phí xét nghiệm sớm ung thư và gói khám bệnh tổng quát và hỗ trợ nhiều dịch vụ tiện ích khác...

Tiến sĩ, bác sĩ CK II Ðỗ Thị Thanh Mai, Trưởng khoa sản

Là người làm chuyên môn, tôi đánh giá rất cao điều kiện làm việc bởi Phòng khám khang trang, máy móc thiết bị hiện đại, chuẩn xác; đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên có chuyên môn cao, tay nghề giỏi và tâm huyết nên phối hợp rất hiệu quả, giúp mang đến cho bệnh nhân những dịch vụ y tế chất lượng nhất.

Chị Ðào Thị Lan, xã Thái Hồng, huyện Thái Thụy

 Tôi đi làm ăn xa ở miền Nam mới về và muốn đi khám bệnh tổng quát. Được nhiều người trong xã đã đi khám bệnh ở Phòng khám Đa khoa Sao Mai khen ngợi, giới thiệu, tôi đưa mẹ tôi cùng đến khám. Tôi đã từng đi khám ở nhiều nơi, song đến đây tôi thực sự hài lòng, tin tưởng.

Chị Ðinh Thị Hương, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Ðịnh

 Nhiều người quê tôi đến Phòng khám khá nhiều lần và tín nhiệm kể về y đức, tôi tin tưởng nên sẵn sàng đi xa để được khám bệnh. Tôi rất hài lòng và hài lòng hơn khi một tuần sau mà vẫn được Phòng khám quan tâm hỏi thăm, tiếp tục tư vấn.


Hà Dung

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày