Thứ 3, 23/07/2024, 07:23[GMT+7]

Chi bộ Trường THPT Tây Thụy Anh: Khẳng định vai trò lãnh đạo

Thứ 3, 12/12/2017 | 08:49:39
636 lượt xem
Không ngừng đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, Chi bộ Trường THPT Tây Thụy Anh đã khẳng định vai trò lãnh đạo và đầu tàu gương mẫu của từng đảng viên, góp phần đưa nhà trường phát triển toàn diện.

Trường THPT Tây Thụy Anh luôn chú trọng giáo dục truyền thống cho học sinh.

Thầy giáo Nguyễn Thanh Tầm, Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Cùng với sự phát triển, trưởng thành của Trường, Chi bộ nhà trường cũng không ngừng lớn mạnh. Từ buổi đầu non trẻ chỉ có vài đảng viên, đến nay Chi bộ đã có 30 đảng viên chính thức. Xác định nhiệm vụ trọng tâm là lãnh đạo nhà trường phát triển toàn diện, trong đó chú trọng chất lượng dạy và học, những năm qua, Chi bộ Trường THPT Tây Thụy Anh không ngừng đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, khẳng định vai trò lãnh đạo của Chi bộ và vai trò đầu tàu gương mẫu của từng đảng viên. Để làm được điều đó, Chi bộ đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó chú trọng bồi dưỡng tư tưởng chính trị, thường xuyên tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy đảng, đặc biệt là chỉ thị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Hàng tháng, Chi bộ thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt, bảo đảm nền nếp, theo đúng hướng dẫn. Nội dung sinh hoạt được chuẩn bị kỹ, khoa học, tập trung vào nhiệm vụ chính trị của nhà trường, đồng thời thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ của Đảng, tự phê bình và phê bình, tạo khối đoàn kết vững chắc trong Chi bộ và tập thể nhà trường. Để phát huy vai trò lãnh đạo, Chi bộ hết sức coi trọng và phát huy vai trò chủ động, sáng tạo của các tổ chức như công đoàn, đoàn thanh niên, nữ công, hội cha mẹ học sinh..., luôn coi đó là chỗ dựa vững chắc để triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị. Trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua lớn như học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; dạy tốt, học tốt; mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo; xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, Chi bộ yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên phải nêu cao vai trò gương mẫu đi đầu, tạo sự tin tưởng để quần chúng noi theo...

Từ việc chú trọng thực hiện các giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Chi bộ, đội ngũ cán bộ, đảng viên, giáo viên nhà trường đều có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương. Ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng tổ chức đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị và trau dồi, rèn luyện của từng đảng viên được nâng cao. Trong sinh hoạt, mỗi đảng viên đều phát huy tốt tinh thần dân chủ, tập trung đánh giá, phân tích kết quả việc đã làm được, chỉ rõ những việc chưa làm được và nguyên nhân để rút kinh nghiệm triển khai công việc cụ thể trong những tháng tiếp theo. Nắm rõ tinh thần, chủ trương lãnh đạo của Chi bộ, mỗi cán bộ, đảng viên luôn ý thức phát huy vai trò nêu gương trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn sư phạm, chấp hành nghiêm kỷ cương, nền nếp. Vì vậy, các phong trào thi đua của Trường luôn diễn ra sôi nổi, hiệu quả, chất lượng giáo dục toàn diện có bước chuyển biến tích cực. Hiện Trường THPT Tây Thụy Anh đã đạt chuẩn quốc gia giai đoạn I và giai đoạn II, là một trong những trường luôn trong tốp đầu về chất lượng giáo dục toàn diện của tỉnh. Vì thế, uy tín của nhà trường ngày càng được nâng cao, trở thành địa chỉ tin cậy của ngành giáo dục, phụ huynh và các em học sinh.

Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền Chi bộ Trường THPT Tây Thụy Anh được Ban Thường vụ Huyện ủy Thái Thụy ghi nhận là chi bộ trong sạch, vững mạnh, các đảng viên đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Những năm tiếp theo, Chi bộ Trường THPT Tây Thụy Anh xác định tiếp tục chăm lo xây dựng đội ngũ, quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt vai trò lãnh đạo, đưa nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phát triển cơ sở vật chất theo hướng chuẩn hóa; giữ vững uy tín, vị thế trong tốp đầu của ngành Giáo dục và Đào tạo Thái Bình.

Hà Dung

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày