Thứ 2, 20/05/2024, 22:48[GMT+7]

Hiệu quả mô hình tự quản của cựu chiến binh thị trấn Vũ Thư

Thứ 2, 18/12/2017 | 09:47:16
2,260 lượt xem
Những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) thị trấn Vũ Thư (Vũ Thư) luôn duy trì tốt hoạt động của các tổ tự quản an toàn giao thông (ATGT), an ninh trật tự (ANTT), góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Cựu chiến binh thị trấn Vũ Thư tham gia phân luồng giao thông khu vực cầu Thẫm.

Với đặc thù có quốc lộ 10 chạy qua, hàng trăm gia đình kinh doanh buôn bán nên thị trấn Vũ Thư từ lâu là một trong những địa phương có thế mạnh về phát triển kinh tế song cũng tiềm ẩn các nguy cơ mất ATGT, ANTT. Trước tình hình đó, Hội CCB thị trấn đã tham mưu Đảng ủy, UBND thị trấn thành lập các tổ tự quản ATGT, ANTT với nhiệm vụ chính là phân luồng giao thông, phối hợp cùng Công an, Ban CHQS thị trấn bảo đảm ATGT, ANTT trên địa bàn.

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2006, hội viên CCB tham gia các tổ tự quản ATGT, ANTT của thị trấn Vũ Thư đã phát huy vai trò là hạt nhân trong công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT, ANTT cho hội viên và nhân dân. Từ tuyên truyền, vận động, Hội CCB thị trấn đã thu hút thêm 77 hội viên, người dân tham gia hoạt động tự quản ATGT, ANTT, thành lập mới 10 tổ hòa giải. Trong năm 2017, các tổ hòa giải đã tiến hành hòa giải thành nhiều vụ va quệt giao thông, phối hợp vận động 8 đối tượng nghiện ma túy tham gia điều trị Methadone, góp phần hạn chế phát sinh đối tượng nghiện. 

Ông Phạm Văn Thân, Chủ tịch Hội CCB thị trấn Vũ Thư chia sẻ: Hàng năm, Hội CCB thị trấn đều xây dựng kế hoạch hoạt động, tổng kết và khen thưởng những hội viên có đóng góp tích cực trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, ANTT. Người dân và chính quyền địa phương thấy hiệu quả của các mô hình tự quản nên đã hỗ trợ hội viên mua sắm trang thiết bị, quần áo thực hiện nhiệm vụ. 

Ông Nguyễn Văn Nghiên, khu dân cư An Bình 2 cho biết: Tham gia phân luồng giao thông, giúp các cháu học sinh, phương tiện qua lại an toàn là trách nhiệm của mỗi hội viên. Chúng tôi phân luồng phương tiện đi theo tín hiệu đèn giao thông, nhắc nhở các cháu học sinh không đi hàng ngang, đội mũ bảo hiểm khi đi xe gắn máy, nhờ thế nhận thức người dân được nâng lên. 

Bà Nguyễn Thị Nga, người dân thị trấn Vũ Thư chia sẻ: Buôn bán tạp hóa khu vực cầu Thẫm hơn 20 năm tôi đã chứng kiến không ít vụ tai nạn thương tâm xảy ra. Từ khi có các bác CCB tham gia phân luồng giao thông tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn ngã năm cầu Thẫm giảm hẳn. Hội viên CCB luôn phối hợp cùng Công an thị trấn tuần tra, nhắc nhở các hộ kinh doanh không lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán. Hàng tháng, các CCB đều tổ chức phát quang cây cối, gỡ bỏ biển quảng cáo cũ, kẻ vẽ biển hiệu tuyên truyền ATGT tạo cảnh quan sạch, đẹp cho khu vực thị trấn. Những hoạt động của các CCB nhận được sự cảm kích và đồng tình ủng hộ của rất nhiều người dân thị trấn Vũ Thư.

Ông Phạm Văn Thân cho biết thêm: Nhờ làm tốt công tác bảo đảm trật tự ATGT, ANTT mà những năm qua tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn thị trấn giảm hẳn về số vụ, số người tử vong, không phát sinh thêm đối tượng nghiện ma túy. Từ đầu năm 2017 đến nay, lực lượng CCB thị trấn đã tổ chức trên 30 cuộc tuần tra trên các trục đường giao thông chính của thị trấn, nhắc nhở các hộ kinh doanh chấp hành nghiêm Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh về việc giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh. Hàng trăm mét tôn, tường bao xây dựng trái phép đã được tháo dỡ, trả lại hành lang thông thoáng cho người tham gia giao thông.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày