Thứ 4, 24/07/2024, 05:29[GMT+7]

Mô hình mới của cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Thứ 2, 25/12/2017 | 10:27:13
1,193 lượt xem
Mô hình điểm bán hàng Việt vừa được khai trương tại Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh thương mại tổng hợp Thắng Liên (xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương) là một trong những hoạt động nhằm thúc đẩy cuộc vận động (CVĐ) người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Sở Công Thương tổ chức. Mô hình đã nhận được sự đánh giá cao của các cấp chính quyền và người dân địa phương, góp phần bình ổn thị trường, giúp người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm chất lượng với giá hợp lý.

Điểm bán cà phê hấp dẫn khách hàng tại Công ty.

Ông Vũ Ngọc Khiếu, Giám đốc Sở Công Thương cho biết: Để tiếp tục thực hiện CVĐ đồng thời đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, mới đây, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 74/KH-UBND triển khai thực hiện đề án phát triển thị trường trong nước gắn với CVĐ giai đoạn 2017 - 2020 trên địa bàn tỉnh với mục đích giúp người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh, chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam; xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam dựa trên tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc. Ngoài ra cũng nhằm mục đích thúc đẩy sản xuất, lưu thông hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của xã hội... Sau quá trình điều tra và khảo sát, Sở Công Thương đã chọn Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh thương mại tổng hợp Thắng Liên triển khai xây dựng mô hình thí điểm về điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt) tại thôn 2, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương với quy mô khu vực điểm bán 2.000m2, nằm trong không gian rộng rãi, văn minh, lịch sự, hàng hóa bày bán đa dạng, phong phú với 100% sản phẩm là hàng Việt Nam chất lượng cao, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo ông Vũ Ngọc Khiếu, đây là mô hình thí điểm đầu tiên của tỉnh được xây dựng và đưa vào hoạt động nhằm phát triển hệ thống phân phối, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - phân phối - tiêu dùng, tạo điều kiện thuận lợi đưa hàng hóa thiết yếu, hàng Việt Nam có thế mạnh đến tay người tiêu dùng. Đồng thời cũng nhằm tạo điều kiện cho người dân huyện Kiến Xương nói chung, xã Vũ Quý nói riêng được tiếp cận với hàng hóa phong phú, đa dạng, có chất lượng cao, được sản xuất tại Việt Nam. 

Bà Nguyễn Thị Liên, Phó Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh thương mại tổng hợp Thắng Liên khẳng định: Với gần 30 năm kinh doanh phục vụ người tiêu dùng các mặt hàng bánh kẹo, bia, rượu, nước giải khát, tạp hóa, văn phòng phẩm, đồ dùng học sinh..., doanh nghiệp đã nhận thức sâu sắc được trách nhiệm của mình trong thực hiện CVĐ. Công ty cũng xác định CVĐ là cơ hội để phát triển sản xuất, kinh doanh, từng bước vươn lên chiếm lĩnh thị trường nội địa, đề cao trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng. Vì thế, Công ty đã tham gia nhiều chương trình do Sở Công Thương và các ban, ngành tổ chức như chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, chương trình tuần bán hàng khuyến mại Thái Bình, tuần bán hàng vì người tiêu dùng và chương trình bình ổn giá. Cũng chính vì thế Công ty đã vinh dự được Sở Công Thương chọn làm điểm mô hình điểm bán hàng Việt đầu tiên của tỉnh. Để thực hiện tốt mô hình này, Công ty sẽ không ngừng nâng cao kỹ năng phục vụ của nhân viên, bày bán đa dạng sản phẩm hàng hóa của các công ty có thương hiệu mạnh, uy tín trong nước để phục vụ nhu cầu thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng.

CVĐ người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam mang tính xã hội rộng lớn, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp khi tiếp cận thị trường trong tiêu thụ hàng hóa, đồng thời làm thay đổi tư duy, nhận thức của các doanh nghiệp sản xuất và dịch vụ trong tỉnh bằng việc tăng cường cải tiến kỹ thuật, đổi mới cách thức sản xuất, phân phối, nâng cao sức cạnh tranh, ổn định giá bán. 

Từ mô hình thí điểm này, thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tiếp tục nhân rộng và triển khai trong những năm tiếp theo với mục tiêu mỗi huyện, thành phố có ít nhất một điểm bán hàng Việt và nâng cao hiệu quả CVĐ người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

 Thu Thủy