Thứ 3, 23/07/2024, 05:32[GMT+7]

Phường Hoàng Diệu: Phát huy vai trò đội ngũ đảng viên người Công giáo

Thứ 3, 02/01/2018 | 09:17:06
1,388 lượt xem
Xác định công tác phát triển đảng viên vùng giáo là nhân tố góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong đồng bào có đạo, những năm qua, Đảng bộ phường Hoàng Diệu luôn chú trọng phát triển đội ngũ cán bộ, đảng viên là người có đạo trong các tôn giáo.

Tết này, vườn đào dự kiến mang lại nguồn thu khoảng 800 triệu đồng cho gia đình ông Vũ Đình Huyền.

Những năm qua, Đảng bộ phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình) quan tâm chỉ đạo xây dựng tổ chức đảng vùng giáo vững mạnh, phát huy vai trò đảng viên là người Công giáo, tạo mối quan hệ đoàn kết lương - giáo chung sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phường Hoàng Diệu có 1 giáo xứ và 2 giáo họ với 426 hộ giáo dân, gần 1.260 nhân khẩu, chiếm khoảng 10% dân số toàn phường. Xác định công tác phát triển đảng viên vùng giáo là nhân tố góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong đồng bào có đạo, những năm qua, Đảng bộ phường Hoàng Diệu luôn chú trọng phát triển đội ngũ cán bộ, đảng viên là người có đạo trong các tôn giáo. Đảng ủy phường có nghị quyết chuyên đề về phát triển đảng viên ở các khu dân cư, trong đó có vùng đồng bào Công giáo; giao chỉ tiêu kết nạp đảng trong vùng đồng bào có đạo; tạo điều kiện thuận lợi để quần chúng Công giáo thi đua lao động, công tác, trở thành gương điển hình tiên tiến... từ đó phát hiện, bồi dưỡng, giúp đỡ, kết nạp vào Đảng. Người Công giáo khi đứng trong hàng ngũ của Đảng đã phát huy vai trò tiền phong của mình trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, trở thành hạt nhân trong các phong trào tại địa phương. 

Hiện toàn phường có 21 đảng viên là người Công giáo, trong đó 5 đảng viên người Công giáo đang tham gia công tác xã hội tại địa phương, 5 đảng viên người Công giáo tham gia cấp ủy. 5 năm qua, Đảng bộ phường đã kết nạp được 5 đảng viên là người có đạo vào Đảng. Công tác tôn giáo luôn được Đảng bộ phường quan tâm, bà con được bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo. Đồng bào Công giáo luôn chấp hành tốt chủ trương, của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sống “tốt đời đẹp đạo, kính Chúa yêu nước”, tích cực xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường.

Với 52 tuổi đời, ông Vũ Đình Huyền, giáo xứ Sa Cát, phường Hoàng Diệu đã có gần 30 năm tuổi đảng. Đây không chỉ là niềm tự hào của bản thân ông mà còn là vinh hạnh của giáo xứ. 

Trò chuyện với chúng tôi, ông Huyền bộc bạch: Ngay từ khi còn là thanh niên, tôi đã có chí hướng rèn luyện để trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Tôi đã phấn đấu và vinh dự được kết nạp vào Đảng ngay trong quân ngũ. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về quê hương, ông Huyền luôn phát huy vai trò, trách nhiệm của người đảng viên, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, nêu cao tinh thần đoàn kết lương - giáo, tập trung phát triển kinh tế gia đình ngay trên quê hương bằng nghề trồng đào truyền thống. Sau hơn 20 năm chuyển đổi diện tích đất cấy lúa kém năng suất sang cải tạo thành vườn trồng đào với diện tích 2 sào, hiện nay vườn đào của gia đình ông Huyền có 100 gốc đào rừng to, gần 100 gốc vừa và nhỏ đang trong giai đoạn ra nụ rất sai, hứa hẹn một năm thắng lợi. Năm 2016, thu nhập của gia đình đạt trên 500 triệu đồng, năm nay dự kiến sẽ đạt 800 triệu đồng. 

Không chỉ làm kinh tế giỏi từ nghề trồng đào, đảng viên Vũ Đình Huyền còn tích cực tham gia công tác xã hội tại địa phương trên cương vị phó hội trồng đào của phường, khu phó khu Vinh Sơn của giáo xứ Sa Cát. 

Anh Vũ Văn Ước, giáo họ Phú Long là đảng viên người Công giáo chia sẻ với chúng tôi: Trước đây tôi ít quan tâm đến việc phấn đấu vào Đảng nên nhận thức còn hạn chế. Nhưng từ năm 2011, sau khi tham gia công tác tại địa phương, tôi có điều kiện để tham gia các hoạt động xã hội nhiều hơn và dự các buổi tuyên truyền, tìm hiểu các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Tôi đã nỗ lực phấn đấu bằng cách tu dưỡng đạo đức, nâng cao ý thức trách nhiệm trong các hoạt động, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Năm 2012, tôi đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Đội ngũ đảng viên là người Công giáo ở phường Hoàng Diệu đã phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, hăng hái đi đầu trong các phong trào thi đua; tạo sự phấn khởi trong quần chúng là người có đạo, góp phần ổn định sinh hoạt tôn giáo, ổn định chính trị - xã hội, là cầu nối giữa Đảng với bà con giáo dân.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày