Chủ nhật, 05/05/2024, 22:37[GMT+7]

5 điểm đến hấp dẫn tại miền Bắc khiến bạn không thể bỏ lỡ

Thứ 4, 03/01/2018 | 08:51:30
467 lượt xem
Chỉ bằng các phương tiện quen thuộc như xe máy, ô tô, bạn có thể tự lái hoặc đi xe khách,…để đến ngay được những địa điểm này.

Mai Châu (Hòa Bình)

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 120 km, Mai Châu là điểm đến lý tưởng cho các gia đình vào các dịp nghỉ lễ. Đến đây, du khách có cơ hội trải nghiệm văn hóa địa phương, ghé thăm các làng bản và thưởng thức nhiều món đặc sản, tham gia các hoạt động văn hóa…

Bên cạnh đó, du khách sẽ được ngắm nhìn thung lũng Mai Châu với những cánh ruộng bậc thang nhấp nhô, những nhà sàn san sát nhau với những tấm vải thổ cẩm sặc sỡ sắc màu đã tạo nên một không gian hấp dẫn khiến bạn không thể nào quên được.

Ba Vì (Hà Nội)

Ba Vì là điểm điểm lý tưởng cho một chuyến picnic gia đình hoặc nhóm bạn thân trong dịp Tết Dương lịch này. Với những bạn trẻ thích “sống ảo” muốn lưu lại tuổi thanh xuân bằng một bộ ảnh cực chất thì những khung cảnh tại nhà thờ cổ kính, rừng cây và nhà kính xương rồng…sẽ là những góc không thể bỏ qua. Ngoài ra, bạn còn có thể mang theo đồ để có thể tổ chức tiệc nướng với bạn bè và người thân

Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 80km, thị trấn Tam Đảo nhỏ bé mờ sương luôn là địa điểm du lịch gần Hà Nội được rất nhiều người yêu thích. Đến đây các bạn có thể đi dạo, tham quan nhà thờ đá cổ, ghé qua những quán nướng ven đường, uống một ly café nóng và quây quần cùng bạn bè.

Tràng An (Ninh Bình)

Tràng An được nhiều người biết đến với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình, nước non hùng vĩ, nhất là sau khi xuất hiện trong phim bom tấn Kong: Skull Islands của Hollywood. Từ Hà Nội đến Tràng An chỉ khoảng hơn 100 km, du khách có thể đi lại trong ngày hoặc nghỉ tại đây một đêm và tham quan thêm các danh thắng như: chùa Bái Đính, Tam Cốc - Bích Động, vườn chim Thung Nham, phim trường King Kong…

Ngoài ra, du khách sẽ được thưởng thức những đặc sản nổi tiếng như: thịt dê, cơm cháy, rượu Kim Sơn…

Mộc Châu (Sơn La)

Từ cuối tháng 11 cải trắng ở Mộc Châu đã lác đác bung hoa và nở rộ rực rỡ, bạt ngàn và đẹp nhất là vào cuối tháng 12 du khách sẽ được ngắm những đồi hoa trắng tinh khôi, thung lũng hoa trải dài như lạc một xứ sở thần tiên.

Đến đây, ngoài việc được chiêm ngưỡng những thung lũng hoa ngập nắng gió, du khách còn cơ hội đi tham quan nhiều địa danh đặc sắc như: đồi chè Thị trấn Nông trường, đồi chè trái tim, rừng thông Bản Áng – được mệnh danh là Đà Lạt của xứ Bắc, thác Dải Yếm…/.

Theo Toquoc.vn