Thứ 3, 23/07/2024, 10:27[GMT+7]

Thực hiện có hiệu quả các hoạt động khuyến nông phục vụ tái cơ cấu ngành Nông nghiệp

Thứ 6, 12/01/2018 | 14:27:55
819 lượt xem
Đó là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018 được đưa ra tại hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Trung tâm Khuyến nông tổ chức sáng ngày 12/1.

Mô hình sản xuất nấm gắn với bao tiêu sản phẩm do Trung tâm Khuyến nông triển khai tại huyện Hưng Hà.

Năm 2017, Trung tâm Khuyến nông đã hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra; trên mọi mặt công tác đã có những đổi mới tích cực: công tác thông tin tuyên truyền đã bám sát chủ trương tái cơ cấu ngành, đa dạng về hình thức, nội dung; công tác khảo nghiệm đã đáp ứng nhu cầu của sản xuất về giống mới. Trung tâm đã khảo nghiệm 390 giống lúa, 136 giống ngô; khảo nghiệm các loại phân bón mới, chế phẩm sinh học xử lý rơm rạ. Các mô hình khuyến nông tập trung theo hướng sản xuất hàng hóa, hình thành chuỗi liên kết gắn với tiêu thụ sản phẩm, mở rộng xã hội hóa đạt hiệu quả cao và có sự lan tỏa nhanh, từ các nguồn vốn. Trung tâm Khuyến nông đã tổ chức 30 mô hình, dự án khuyến nông được nông dân đánh giá cao. Công tác đào tạo, tập huấn đi sâu kiến thức chuyên ngành gắn với xây dựng mô hình đào tạo theo chuỗi liên kết giá trị.

Năm 2018, công tác khuyến nông tiếp tục được tập trung đẩy mạnh nhằm phục vụ tái cơ cấu ngành Nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; tăng cường xây dựng các mô hình khuyến nông hiệu quả, phối hợp với các đơn vị khảo nghiệm các giống cây trồng mới, phân hữu cơ vi sinh phục vụ hiệu quả tái cơ cấu ngành; tiếp tục chọn lọc các tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới để sản xuất một số cây trồng bằng công nghệ nuôi cấy mô, khí canh, thủy canh… để khuyến cáo người dân áp dụng.

Lưu Ngần