Chủ nhật, 19/05/2024, 22:03[GMT+7]

Thái Bình: Gần 1.000 người hưởng ứng ngày hội “Chủ nhật đỏ”

Chủ nhật, 21/01/2018 | 15:50:41
2,533 lượt xem
Hân hoan, háo hức xen lẫn hồi hộp, đó là cảm xúc của nhiều bạn trẻ khi tham gia ngày hội “Chủ nhật đỏ” tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng đơn vị đăng cai tổ chức Chủ nhật đỏ.

Chương trình do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp cùng Báo Tiền Phong, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trường Đại học Y Dược Thái Bình, Trường Đại học Thái Bình tổ chức. 

Đây là lần thứ 5 ngày hội “Chủ nhật đỏ”diễn ra tại Thái Bình và là năm thứ 3 Trường Đại học Y Dược Thái Bình phối hợp đăng cai tổ chức.

Chủ nhật đỏ ra đời vào năm 2009 do Báo Tiền Phong, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức. Sau 9 lần phát động, số lượng máu hiến tặng từ chương trình đã đạt trên 70.000 đơn vị máu. Kết quả này đánh dấu sự lớn mạnh của hành trình thiện nguyện sẻ chia những giọt máu yêu thương. Năm 2018, với thông điệp “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi” ngày hội “Chủ nhật đỏ” lần thứ X được tổ chức tại hơn 30 tỉnh, thành trên cả nước với khoảng 60 điểm hiến máu tình nguyện (HMTN), dự kiến thu được trên 35.000 đơn vị máu. Hiện đã có 30/60 điểm đăng ký tổ chức hiến máu với tổng lượng máu tiếp nhận được là 23.392 đơn vị.

Sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình xếp hàng đăng ký HMTN.

Tại Thái Bình, sáng sớm ngày 21/1, đông đảo người dân, đặc biệt là các bạn trẻ đến từ 11 cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã có mặt để hưởng ứng ngày hội mang đầy ý nghĩa nhân văn này. Đa dạng với nhiều hình thức thể hiện ngay trong lễ phát động, các tiết mục văn nghệ xen lẫn trò chơi đã khiến không gian Trường Đại học Y Dược Thái Bình trở nên sôi động, náo nhiệt. Không chỉ thu hút các bạn sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng tham gia, ngày hội “Chủ nhật đỏ” còn có sự góp mặt của đoàn viên thanh niên các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang và một số công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

So với những năm trước, năm nay, Chủ nhật đỏ có nhiều đổi mới trong khâu tổ chức. Rút kinh nghiệm từ những lần tổ chức trước, việc tiếp nhận máu trong ngày hội “Chủ nhật đỏ” được thực hiện ngay từ sớm để người hiến máu không phải chờ đợi lâu. Từ 6 giờ 30 phút, mọi người đã có thể hiến tặng giọt máu của mình. Đoàn trường cũng quán triệt các đoàn viên phải nâng cao ý thức, thực hiện văn hóa xếp hàng hiến máu theo đúng thứ tự đã đánh số. Năm nay, các tiết mục văn nghệ, trò chơi hoạt náo ngoài trời sẽ diễn ra xuyên suốt đến khi ngày hội kết thúc.

Đến hơn 11 giờ, ngày hội “Chủ nhật đỏ” kết thúc. 752 đơn vị máu là kết quả Ban tổ chức thu được, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Hưởng ứng ngày hội “Chủ nhật đỏ”, Trường Đại học Thái Bình sẽ tổ chức HMTN vào ngày 25/1.

Phát biểu tại ngày hội “Chủ nhật đỏ”, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh thời gian qua và ý nghĩa ngày hội “Chủ nhật đỏ” mang lại. Cùng với các tỉnh, thành phố trên cả nước, Thái Bình vinh dự được tổ chức ngày hội “Chủ nhật đỏ”. Qua 5 lần tổ chức Chủ nhật đỏ đã thu được trên 6.000 đơn vị máu. Lượng máu tiếp nhận đã khắc phục tình trạng khan hiếm máu dịp Tết và hình thành nét đẹp hiến máu đầu xuân. Để mỗi người dân khi đến điều trị tại các bệnh viện trong tỉnh đều được cung cấp đủ máu và kịp thời, đồng chí kêu gọi mỗi người dân, mỗi cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh bằng tình thương và trách nhiệm hãy tham gia hiến máu cứu người đồng thời đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện để phong trào HMTN phát triển bền vững.

Tuổi trẻ Trường Đại học Y Dược Thái Bình tham gia HMTN.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Duy Cường, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Thái Bình

Để chuẩn bị cho ngày hội “Chủ nhật đỏ”, công tác tuyên truyền được nhà trường đẩy mạnh từ hơn một tháng trước. Ngoài việc tổ chức tọa đàm để các ban, ngành cùng giao lưu, giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên về HMTN; cử thành viên Câu lạc bộ sinh viên vận động HMTN trực tiếp tới các lớp tuyên truyền, Trường còn đăng tải thông tin ngày hội “Chủ nhật đỏ” trên website, mạng xã hội… để cán bộ, giảng viên, sinh viên, người dân biết và tham gia. Cùng với công đoàn các cấp, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên nhà trường đã huy động khoảng 700 tình nguyện viên tham gia hưởng ứng lễ phát động Chủ nhật đỏ.
Phạm Thị Yến, sinh viên lớp Y1D, K47, Trường Đại học Y Dược Thái Bình

Đây là lần đầu tiên em tham dự ngày hội “Chủ nhật đỏ” và cũng là lần đầu HMTN nên khá hồi hộp. Tuy nhiên, không khí của chương trình cũng như sự nhiệt huyết của anh chị khóa trên khiến em rất hào hứng. Em mong rằng giọt máu của mình sẽ góp phần cứu giúp người bệnh, khắc phục tình trạng khan máu dịp Tết và làm lan tỏa yêu thương tới cộng đồng.
Lưu Tuấn Phong, Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh  

Công tác tổ chức đã tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi. Mọi người tham gia đều cảm nhận đây thực sự là một ngày hội. Khi tham gia hiến máu, tôi được các bạn tình nguyện viên hướng dẫn, chăm sóc rất nhiệt tình. Tôi sẽ tiếp tục hưởng ứng sự kiện ý nghĩa này và luôn sẵn sàng sẻ chia giọt máu của mình giúp đỡ người bệnh cần máu.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày