Thứ 2, 20/05/2024, 15:06[GMT+7]

Chăm lo tết cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn

Thứ 2, 29/01/2018 | 09:07:24
1,287 lượt xem
Toàn tỉnh hiện có hàng nghìn trẻ em hoàn cảnh khó khăn. Để các em được đón tết Nguyên đán vui vẻ, ý nghĩa, ngoài nguồn ngân sách hỗ trợ, các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh đang tích cực huy động nguồn xã hội hóa từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tết cho các em.

Tặng quà bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Nhi Thái Bình.

Có lẽ, tết Nguyên đán năm nay vui và ý nghĩa nhất đối với các em sống trong Làng trẻ em SOS. Bởi trong cái tết đầu tiên khi Làng mới thành lập (năm 2013) chỉ có 12 em sống trong 3 gia đình, đến nay Làng đã có hơn 100 em sống trong 14 gia đình. Để chuẩn bị cho các em có một cái tết vui vẻ, đầm ấm, ngoài số tiền cấp cho mỗi gia đình từ nguồn ngân sách để mua gạo gói bánh, mua bánh kẹo…, trước tết một tháng, Ban Giám đốc đã tích cực vận động các cơ quan, đơn vị hỗ trợ kinh phí với mong muốn để các em được đón tết đầy đủ hơn. 

Ông Nguyễn Văn Tân, Giám đốc Làng trẻ em SOS cho biết: Làng trẻ em SOS hiện đang chăm sóc hơn 100 trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cháu mồ côi cha, cháu mồ côi mẹ hoặc mồ côi cả cha lẫn mẹ. Thấu hiểu những thiếu thốn vật chất và tình cảm của các cháu, vào mỗi dịp tết, chúng tôi luôn cố gắng làm mọi thứ để các cháu được đón tết đầy đủ nhất. Tết này, Làng vẫn tổ chức giết lợn và gói bánh, gói giò để chia cho các gia đình, vì thế tâm trạng của các cháu rất háo hức.

 Em Nguyễn Thị Thu sống tại Làng từ những ngày Làng mới thành lập, mỗi dịp tết đến với em có rất nhiều cảm xúc: Tết năm nay cháu vui lắm vì có đông anh chị em cùng các bạn đón tết tại Làng hơn so với năm ngoái. Chúng cháu lại được các mẹ mua quần áo mới để mặc, mua bánh kẹo để ăn trong những ngày tết.

Tại Bệnh viện Nhi Thái Bình, mặc dù còn gần 3 tuần nữa mới đến tết Nguyên đán nhưng những ngày này có nhiều tổ chức, câu lạc bộ thiện nguyện, nhà hảo tâm đến đăng ký hỗ trợ quà tết cho bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn. 

Chị Bùi Thị Xiêm, Phụ trách Phòng Công tác xã hội chia sẻ: Hàng năm, mỗi dịp giáp tết có rất nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân đến tặng quà cho bệnh nhân. Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Bệnh viện có hơn 20 đơn vị, tổ chức tặng hàng nghìn suất quà trị giá gần 200 triệu đồng giúp đỡ các bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn, chưa kể có nhiều nhà hảo tâm trực tiếp đến các khoa, phòng tặng quà cho bệnh nhân. Sự quan tâm, động viên kịp thời giúp nhiều gia đình có con điều trị tại Bệnh viện cảm thấy bớt cô đơn hơn. 

Chị Vũ Thị Ngoan, quê xã Thái Thủy (Thái Thụy) có con mắc bệnh nhược cơ thường xuyên phải nằm viện điều trị. Năm nay là năm thứ ba chị phải ở lại Bệnh viện chăm con, không được đón tết cùng người thân. Tuy nhiên, sự quan tâm của lãnh đạo Bệnh viện và các nhà hảo tâm giúp chị có thêm động lực. 

Chị Ngoan tâm sự: Tết đến, ai cũng muốn được đón năm mới tại gia đình nhưng do sức khỏe cháu yếu phải ở lại Bệnh viện điều trị. Mặc dù đón tết tại Bệnh viện nhưng năm nào Bệnh viện và các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đều đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho cháu nên tôi cũng thấy ấm lòng.

Để trẻ em hoàn cảnh khó khăn được đón tết vui vẻ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã xây dựng kế hoạch đi thăm, tặng quà các em trong dịp tết Nguyên đán trình UBND tỉnh. Theo đó, tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, dự kiến toàn tỉnh có gần 400 trẻ em hoàn cảnh khó khăn được nhận quà, mỗi suất trị giá từ 300.000 - 500.000 đồng. Ngoài ra, các huyện, thành phố và các địa phương trong tỉnh cũng trích nguồn ngân sách và huy động nguồn xã hội hóa để chăm lo tết đầy đủ cho các em. Sự quan tâm kịp thời của các cấp, các ngành, các địa phương cũng như sự chung tay của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm sẽ giúp các em đón tết trong niềm vui, hạnh phúc.

Anh Thơ


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày