Thứ 3, 23/07/2024, 14:31[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ngân hàng Thế giới

Thứ 3, 30/01/2018 | 16:39:07
1,384 lượt xem
Sáng ngày 30/1, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ngân hàng Thế giới về tình hình triển khai Dự án Lifsap và một số dự án có liên quan trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ngân hàng Thế giới. Ảnh: Thanh Huyền

Tham gia buổi làm việc có các đồng chí: Vũ Văn Tám, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; bà Mastura Binti Abdul Karim, Giám  đốc điều hành khu vực Đông Nam Á thuộc Ngân hàng Thế giới. 

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn.

Dự án Lifsap triển khai tại Thái Bình từ năm 2010 đến nay đã góp phần thúc đẩy ngành Chăn nuôi của tỉnh phát triển bền vững, an toàn, giảm chi phí đầu vào, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và môi trường, hình thành chuỗi liên kết trong sản xuất chăn nuôi. Dự án đã hỗ trợ xây dựng 5 vùng (huyện) GAHP, có 51 xã xây dựng 106 nhóm GAHP với 1.326 hộ chăn nuôi tham gia. Từ khi triển khai Dự án đến nay, các hộ đã áp dụng quy trình VietGAHP tốt nên trong vùng GAGH không có dịch bệnh nguy hiểm xảy ra, tỷ lệ vật nuôi chết giảm mạnh, rút ngắn thời gian nuôi, góp phần chuyển dịch cơ cấu giống.

Lễ khánh thành công trình nâng cấp khu bán thực phẩm tươi sống chợ Hiếu, xã Thụy Quỳnh (Thái Thụy). Ảnh: Thanh Huyền

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ngân hàng Thế giới đánh giá cao sự tham gia sáng tạo của tỉnh Thái Bình vào Dự án Lifsap và đạt được kết quả đáng ghi nhận; đồng thời nhấn mạnh, năm 2018 là năm cuối triển khai thực hiện Dự án này, tỉnh Thái Bình cần tiếp tục phát huy cơ sở vật chất đã đầu tư cũng như kinh nghiệm, kỹ thuật tích lũy được để nhân rộng mô hình VietGAHP ra toàn tỉnh, góp phần thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành chăn nuôi và bảo đảm các kết quả đầu ra của Dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đoàn công tác, đồng thời giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức tổng kết, đúc rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện Dự án Lifsap; tiếp tục tham mưu, đề xuất cho tỉnh các nội dung trọng điểm cần tập trung triển khai thời gian tới nhằm tổ chức lại sản xuất, áp dụng khoa học công nghệ, tăng năng suất, chất lượng, tạo sản phẩm chăn nuôi an toàn cung cấp cho nhu cầu tiêu dùng thực phẩm trong và ngoài tỉnh, hướng tới xuất khẩu. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Thế giới cùng các ban, ngành có liên quan tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện đầu tư để ngành Chăn nuôi của tỉnh phát triển bền vững.

Trước đó, Đoàn công tác đã dự lễ khánh thành công trình nâng cấp khu bán thực phẩm tươi sống chợ Hiếu, xã Thụy Quỳnh (Thái Thụy). Đây là công trình được đầu tư theo Dự án cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm tỉnh.

Đoàn công tác tham quan công trình nâng cấp khu bán thực phẩm tươi sống chợ Hiếu, xã Thụy Quỳnh (Thái Thụy). Ảnh: Thanh Huyền

Thanh Huyền