Thứ 4, 03/07/2024, 19:17[GMT+7]

4 huyện, thành phố trong tỉnh tổ chức bắn pháo hoa trong đêm giao thừa

Thứ 5, 08/02/2018 | 17:17:37
25,435 lượt xem
Theo báo cáo từ Phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh, Thái Bình sẽ tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa tầm thấp trong đêm giao thừa Tết Mậu Tuất 2018.

Cán bộ Phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh tiếp nhận số pháo hoa từ đơn vị cung ứng đưa vào kho bảo quản.

Ngoài hai điểm bắn tại thành phố Thái Bình với quy mô 120 giàn/điểm, huyện Tiền Hải có hai điểm bắn với quy mô 90 giàn/điểm, huyện Thái Thụy có một điểm bắn với quy mô 90 giàn, huyện Hưng Hà cũng tổ chức một điểm bắn với quy mô 90 giàn.

Hiện nay cơ quan quân sự các địa phương đã tiếp nhận và bảo quản số lượng pháo theo hợp đồng với đơn vị cung cấp. 

Để bảo đảm an toàn tuyệt đối trong quá trình bắn pháo hoa, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức tập huấn kỹ thuật liên kết pháo và điểm hỏa cho cán bộ, chiến sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ bắn pháo hoa; đồng thời hiệp đồng chặt chẽ với các sở, ban, ngành và các phòng, đơn vị, địa phương huy động lực lượng, phương tiện vật tư bảo đảm cho nhiệm vụ bắn pháo hoa; phối hợp làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trong quá trình bắn và tại các điểm bắn, tạo không khí vui tươi để nhân dân vui tết, đón xuân an toàn, lành mạnh. Các huyện, thành phố làm tốt công tác chuẩn bị, sẵn sàng thực hành bắn pháo hoa tại các điểm trong đêm giao thừa.  

Ngoài pháo hoa, đơn vị còn trực tiếp kiểm tra chất lượng dây cháy chậm dự phòng khi có tình huống.

Năm nay, các điểm bắn sử dụng bộ thiết bị chuyên dụng để kích nổ an toàn. 

Để có màn bắn pháo hoa rực rỡ chào đón năm mới, cán bộ, chiến sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ bắn pháo hoa được tập huấn bài bản.     

Tất Đạt