Thứ 2, 01/07/2024, 00:21[GMT+7]

Rộn ràng những ngày cuối năm

Thứ 3, 13/02/2018 | 09:50:35
1,515 lượt xem
Những ngày cuối năm, đi đâu cũng thấy không khí rộn ràng, tất bật. Đường phố đông đúc, người mua, người bán nhộn nhịp, tấp nập, từ siêu thị đến chợ hoa... tất cả đều sôi động, báo hiệu tết Nguyên đán đang đến rất gần...

Các cửa hàng, siêu thị đều đông khách.

Không khí tết tràn ngập trên từng góc phố, ngôi nhà. Đường phố ngập tràn sắc hoa, rực rỡ màu cờ, biểu ngữ, pa nô, áp phích... mừng Đảng quang vinh, mừng đất nước đổi mới, đón xuân Mậu Tuất 2018 với niềm hy vọng về một tương lai thịnh vượng, nhà nhà, người người đều no ấm, hạnh phúc. Tại các con đường trung tâm thành phố Thái Bình như Lê Quý Đôn, Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Minh Khai... những ngày này đông nghẹt người. Không khí mua sắm đang ở độ nhộn nhịp nhất trong năm. Chỉ cần ra ngõ, đặt chân xuống phố là bạn có thể bắt gặp ngay cảnh mua sắm tất bật. Trong chợ, các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hoa quả... người bán và người mua không ngớt tay. Cuộc sống thời hiện đại đang ngày càng đổi thay nhưng đi chợ tết vẫn là một sinh hoạt văn hóa đặc sắc của người Việt. Đi chợ tết không đơn thuần chỉ là đi mua sắm mà còn là một thú vui để được ngắm hoa, quả cùng với không khí náo nức của mọi người trong những phiên chợ cuối năm. Dạo qua các chợ, người bán, người mua đông đúc khiến phiên chợ những ngày cuối năm trở nên đông vui, náo nhiệt.

Chợ hoa xuân tại công viên Kỳ Bá ngày cuối năm ngập tràn trong sắc hoa. Từ hoa bản địa đến hoa ngoại nhập với giá cả từ rẻ đến đắt tiền được người dân thỏa sức lựa chọn. Trong đó, đào, quất là cây truyền thống được nhiều người ưa chuộng. Ai cũng hồ hởi tìm mua cho gia đình một cây hoa để trang trí nhà cửa. Sau nhiều năm tổ chức, chợ hoa xuân đã trở thành nét văn hóa độc đáo không thể thiếu mỗi dịp tết đến, xuân về. Trong những ngày này, tiểu thương từ khắp nơi tập trung về chợ, bày bán các loại hoa đào, quất, cây cảnh, tạo nên một không gian náo nhiệt mang đậm hương vị tết truyền thống. Anh Trương Thanh Nhật, tổ 20, phường Trần Hưng Đạo (thành phố Thái Bình) sắm được một cây đào phai lớn với giá 1 triệu đồng để chơi tết. Anh cho biết, trước đây hay mua đào rừng từ Tây Bắc nhưng lần này anh không làm thế nữa với hy vọng khi nhu cầu càng ít đi thì nguồn cung sẽ hạn chế, đào rừng tự nhiên sẽ tránh khỏi việc bị chặt hạ vô tội vạ.
Còn tại các siêu thị, không khí mua sắm thật tấp nập. Bước vào siêu thị Victory Thái Bình những ngày cuối năm đã thấy không khí xuân rộn ràng khắp nơi. Những giỏ quà tết đa dạng màu sắc, mẫu mã được trưng bày ở nhiều vị trí. Những hàng hóa thiết yếu, đặc trưng của ngày tết như bia, nước giải khát, bánh mứt, kẹo... được trưng bày nổi bật ngay lối vào. Tương tự, không khí mua sắm tại cửa hàng Kim Anh (đường Trần Hưng Đạo) cũng đang hết sức sôi động. Các gian hàng bánh kẹo, bia, nước ngọt, mứt tết, hạt dưa... luôn trong tình trạng đông nghẹt khách. Một nhân viên quầy bánh kẹo ở đây cho biết mấy ngày nay phải luôn tay luôn chân để sắp hàng lên kệ nhưng chỉ một lúc là thấy khách hàng mua gần hết nên phải bổ sung. Chị Trần Thị Hương, nhân viên Ngân hàng Vietcombank tâm sự: Lúc chưa có gia đình mình cũng nghĩ đón tết thôi, đâu cần mệt mỏi bon chen sắm hết cái này cái kia làm gì nhưng khi có gia đình thì khác hẳn. Phải lo sắm đồ cho con, cho họ hàng nội ngoại đôi bên. Là gia đình trẻ nên phải lo làm sao vừa tiết kiệm vừa mua được những thức quà ngon, làm hài lòng mọi người nên mình lựa chọn mua sắm tại siêu thị vì các mặt hàng bày bán đều rõ nguồn gốc xuất xứ, có in hạn sử dụng, tem nhãn sản phẩm rõ ràng.
Năm mới đang gần kề, mong cho mọi ước nguyện của mỗi người đều thành sự thật để chắp cánh cho những yêu thương đong đầy, cho một năm mới với nhiều an khang, thịnh vượng.

Đức Dũng