Thứ 4, 24/07/2024, 16:58[GMT+7]

Bệnh viện Đa khoa thành phố: Ở bệnh viện như ở nhà mình

Thứ 4, 28/02/2018 | 09:08:25
2,332 lượt xem
Với phương châm “Ở bệnh viện như ở nhà mình”, những năm qua, Bệnh viện Đa khoa thành phố Thái Bình không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng yêu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, góp phần giảm bớt khó khăn cho người bệnh không phải chuyển lên tuyến trên.

Niềm vui của gia đình chị Chu Thị Mai Linh khi cả mẹ và bé đều khỏe.

Bác sĩ CKII Bùi Thanh Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thành phố cho biết: Chúng tôi xác định thay đổi phong cách và thái độ phục vụ bệnh nhân là sự sống còn của bệnh viện. Bệnh viện đã xây dựng văn hóa “người bệnh cảm ơn thầy thuốc và thầy thuốc cũng phải biết cảm ơn người bệnh”. Huy động tối đa nhân lực cho Khoa Khám bệnh, bố trí đội ngũ hướng dẫn viên tận tình, linh hoạt nhằm giải quyết nhanh, tránh để người bệnh phải chờ đợi. Duy trì số điện thoại đường dây nóng, nắm bắt thông tin, xử lý kịp thời các thông tin khi tiếp nhận, tạo niềm tin cho người bệnh và người nhà bệnh nhân. Cùng với đó, Bệnh viện Đa khoa thành phố luôn chủ động cải tiến quy trình đón tiếp người bệnh và cải cách hành chính góp phần giảm phiền hà, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân. Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, tiếp tục triển khai thực hiện nhiều kỹ thuật mới trong điều trị. Đặc biệt với phương châm người bệnh là trung tâm, tất cả vì sự hài lòng của người bệnh, một số kỹ thuật mới được triển khai áp dụng vào khám chữa bệnh như: cắt amydal bằng dao điện, tán sỏi niệu quản ngược dòng, phẫu thuật lấy sỏi niệu quản qua nội soi, phẫu thuật mở lấy sỏi đài bể thận, kỹ thuật chụp cận chóp răng, siêu âm đầu dò âm đạo… Hiện nay, phòng kỹ thuật được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại công nghệ cao, nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới. Đặc biệt là hệ thống phòng mổ được lắp đặt trang thiết bị hiện đại, bàn mổ, đèn mổ đạt tiêu chuẩn giúp can thiệp kịp thời, giải quyết tốt các trường hợp phẫu thuật.

Đến với Bệnh viện Đa khoa thành phố, cảm nhận đầu tiên của người bệnh là sự nhiệt tình, ân cần và chuyên nghiệp trong quy trình khám chữa bệnh và chất lượng dịch vụ chăm sóc của đội ngũ nhân viên. Dù bệnh nhân khá đông, trung bình mỗi ngày có từ 500 - 600 lượt bệnh nhân đến khám bệnh, trên 200 lượt bệnh nhân nội trú nhưng họ đều được chăm sóc tận tình ngay từ khâu khám bệnh ban đầu. Bởi vậy, người bệnh nào đến thăm, khám tại đây đều cảm thấy hài lòng, thoải mái. 

Bà Đoàn Thị Lụa, tổ 21, phường Quang Trung (thành phố Thái Bình), hiện đang điều trị tai biến chia sẻ: Nhiều năm nay, Bệnh viện Đa khoa thành phố chính là nhà của tôi, thời gian tôi ở viện còn nhiều hơn ở nhà. Tại đây, các phòng luôn sạch sẽ, thoáng mát, các cán bộ và y bác sĩ thì luôn vui vẻ, nhiệt tình, tận tâm chăm sóc, tôi xem họ như là con cháu, người thân của mình. 

Còn với chị Chu Thị Mai Linh, thôn Kìm, xã Vũ Lạc (thành phố Thái Bình) thì đây là lần đầu tiên chị được các y bác sĩ Bệnh viện chăm sóc. Mặc dù sinh sống và làm việc tại Hà Nội nhưng chị cùng gia đình quyết định về quê và lựa chọn Bệnh viện Đa khoa thành phố để sinh em bé đầu lòng. 

Chị Linh chia sẻ: Do quá ngày sinh và không có cơn chuyển dạ nên bác sĩ hội chẩn, quyết định mổ sau gần 1 ngày nhập viện. Hiện sức khỏe của hai mẹ con em rất tốt. Phòng bệnh tại đây sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, thông thoáng. Các y bác sĩ, điều dưỡng viên rất tận tình và chu đáo. Hàng ngày đều hướng dẫn, tư vấn, thăm khám kỹ lưỡng, em thực sự yên tâm, hài lòng và tin tưởng để điều trị, an dưỡng tại Bệnh viện.

Trong dịp nghỉ tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Bệnh viện bảo đảm tốt công tác khám và điều trị cho người bệnh chu đáo, ân cần. Với các kíp trực theo 4 cấp: trực lãnh đạo, lâm sàng, cận lâm sàng và hành chính. Các khoa phòng bố trí cán bộ trực 24/24 giờ, thường xuyên theo dõi, nắm vững tình hình diễn biến của người bệnh đang điều trị tại khoa. Đồng thời, tăng cường đội cấp cứu ngoại viện nhằm ứng phó kịp thời với các sự cố, tình huống xấu có thể xảy ra. Khi có lệnh điều động của cấp trên, lực lượng này sẽ sẵn sàng chi viện cho các địa bàn lân cận. Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng dự trù đầy đủ thuốc, phương tiện, trang thiết bị, dịch truyền… thuận tiện, nhanh chóng phục vụ tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh trong những ngày tết.

Có thể nói, nhờ thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, không ngừng nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, Bệnh viện Đa khoa thành phố ngày càng được nhân dân tin tưởng, số người bệnh đến khám và điều trị tại đây ngày một tăng. Bệnh viện luôn hoàn thành và vượt các chỉ tiêu chuyên môn được giao, bảo đảm an toàn cho người bệnh, không có tai biến chuyên môn do thiếu tinh thần trách nhiệm.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày