Thứ 2, 20/05/2024, 22:59[GMT+7]

Đông Hưng: Sản xuất công nghiệp sôi động từ những ngày đầu xuân

Thứ 6, 02/03/2018 | 09:09:00
993 lượt xem
Sau những ngày nghỉ tết Nguyên đán Mậu Tuất, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đông Hưng ra quân sản xuất, kinh doanh với khí thế và quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2018.

Sau những ngày nghỉ tết, công nhân Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Đống Năm trở lại làm việc với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương.

Trên địa bàn huyện Đông Hưng hiện có hàng trăm doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh tại gần 10 cụm công nghiệp, các địa bàn dân cư, hộ gia đình. Năm 2017, tổng giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của huyện đạt gần 3.000 tỷ đồng, tăng 15,27% so với năm 2016. Thời gian qua, huyện đẩy mạnh quy hoạch các cụm công nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư, cải cách thủ tục hành chính, tạo cơ chế, chính sách khuyến khích thu hút các nhà đầu tư vào địa bàn. Các doanh nghiệp không ngừng cải tiến mẫu mã, hiện đại hóa máy móc để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Năm 2018, sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của huyện hứa hẹn bước phát triển mạnh mẽ, tiếp tục đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của huyện.

Ngay từ ngày mùng 6 tết, hàng nghìn cán bộ, công nhân, người lao động từ khắp các nơi đã trở lại Công ty TNHH PS VINA (khu công nghiệp Gia Lễ) làm việc. 

Anh Đặng Thế Thành, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Đầu năm, nỗi lo lớn nhất của các doanh nghiệp may không phải là đơn hàng mà là công nhân bỏ việc. Nhưng với nhiều cơ chế, chính sách đặc biệt ngày tết như thưởng tháng lương thứ 13; Công ty và Công đoàn đều tổ chức trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, cải thiện môi trường làm việc, tạo không khí sản xuất vui tươi, phấn khởi nên ngay từ ngày đầu ra quân hầu hết công nhân của Công ty đã trở lại làm việc, không khí rất sôi nổi, hào hứng. Với tốc độ làm việc cao như vậy, dù đã nghỉ tết 7 ngày nhưng Công ty vẫn sẽ sản xuất đủ đơn hàng và xuất đúng thời hạn đã ký với bạn hàng.

Tại Xí nghiệp May Đông Hưng - Tổng công ty May 10, không khí sản xuất đầu năm cũng rất khẩn trương, công nhân bắt nhịp ngay lại với công việc của mình. Chị Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết: Không khí làm việc tại Xí nghiệp đầu xuân rất vui vẻ, ai cũng hăng hái lao động sản xuất và mong Xí nghiệp có thêm nhiều đơn hàng để tăng doanh thu, nâng cao hơn nữa thu nhập, đời sống cho người lao động.

Có mặt tại Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Đống Năm, chúng tôi cũng ghi nhận được khí thế thi đua lao động sản xuất của công nhân để phấn đấu hoàn thành kế hoạch Công ty đề ra ngay từ đầu năm. 

Ông Trần Công Giang, Phó Giám đốc Công ty cho biết: Trước sức cạnh tranh của gạch không nung, Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Đống Năm đã nghiên cứu cải tiến mẫu mã, nâng công suất, chất lượng sản phẩm, tiết kiệm nguyên liệu, nhờ vậy vẫn duy trì sản xuất, kinh doanh ổn định, tạo việc làm cho hơn 160 lao động với thu nhập bình quân gần 5 triệu đồng/người/tháng. 100% cán bộ, người lao động được tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Trước tết, Công ty tổ chức ăn tất niên và hội nghị tri ân khách hàng, đồng thời thưởng tháng lương thứ 13 và trên 2 triệu đồng/người cùng quà là bánh kẹo cho toàn thể cán bộ, công nhân để họ đón tết đầm ấm, đủ đầy. Đến nay, Công ty đã tổ chức sản xuất trở lại, công nhân làm việc với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương.

Để kịp thời động viên các doanh nghiệp, ngay trong những ngày đầu năm mới Mậu Tuất, các đồng chí lãnh đạo huyện Đông Hưng đã đi thăm, chúc tết và kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh tại một số doanh nghiệp trên địa bàn. Qua đó động viên, khích lệ cán bộ, công nhân, người lao động thực hiện tốt phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo ngay từ đầu năm mới; đồng thời, ghi nhận những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp để tham mưu với tỉnh có biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời nhằm tạo sự bứt phá mạnh mẽ hơn, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh, huyện.

Thu Hiền