Thứ 7, 29/06/2024, 23:36[GMT+7]

Kiểm tra hạ tầng các khu công nghiệp

Thứ 4, 07/03/2018 | 14:43:53
1,603 lượt xem
Sáng ngày 7/3, đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đi kiểm tra công tác quy hoạch, xây dựng hạ tầng tại Khu công nghiệp Gia Lễ và Khu công nghiệp Phúc Khánh. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kiểm tra thực tế tại Khu công nghiệp Gia Lễ.

Sau khi kiểm tra thực tế tại Khu công nghiệp Gia Lễ, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải và Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh phối hợp nghiên cứu xây dựng hệ thống vỉa hè, cống thoát nước, khuôn viên cây xanh ven quốc lộ 10 đoạn từ đường vào xã Đông Quang đến hết Khu công nghiệp. 

Liên quan đến vấn đề đất đai của Công ty TNHH Neo - Neon Việt Nam, tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cũng nêu rõ về các quy định của luật pháp Việt Nam và Luật Đất đai đối với lãnh đạo công ty. Đây là doanh nghiệp của Trung Quốc đang có xu hướng thu hẹp sản xuất trong khi diện tích đất lớn do đó Công ty đã tự nguyện trả lại tỉnh một phần diện tích để thu hút các nhà đầu tư khác vào khu công nghiệp. Trên cơ sở này, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường trực tiếp thụ lý hồ sơ của Công ty, tham mưu cho UBND tỉnh về việc hỗ trợ, trả lại tiền đầu tư trên đất cho doanh nghiệp. Yêu cầu Công ty TNHH Neo - Neon Việt Nam phối hợp với các sở, ngành xuất trình các giấy tờ liên quan trong quá trình thực hiện, đảm bảo hài hòa, lợi ích giữa các bên.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tham quan thực tế nhà xưởng và hỏi thăm đời sống công nhân tại Công ty TNHH Neo - Neon Việt Nam.

Tại Khu công nghiệp Phúc Khánh, sau khi tham quan thực tế và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đơn vị xây dựng kinh doanh hạ tầng là Công ty Cổ phần Hữu Hạn phát triển Khu công nghiệp Đài Tín, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành xem xét nghiên cứu điều chỉnh lại quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất trong khu công nghiệp cho phù hợp. Yêu cầu đơn vị kinh doanh hạ tầng tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp quan tâm thực hiện tốt công tác môi trường, phòng cháy chữa cháy, thường xuyên nắm bắt tình hình các doanh nghiệp, đời sống công nhân tránh để xảy ra đình công, lãn công và đảm bảo các chế độ cho người lao động. Ngoài ra, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành rà soát lại toàn bộ công tác quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, công tác sử dụng đất của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp và xử lý dứt điểm các điểm tập kết rác thải ven các trục đường.

                                                         Thu Thủy