Thứ 3, 23/07/2024, 16:07[GMT+7]

Đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt

Thứ 5, 22/03/2018 | 08:54:25
658 lượt xem
Những năm gần đây, với sự đầu tư của các doanh nghiệp cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các siêu thị, trung tâm thương mại, các cửa hàng bán lẻ đã cung cấp cho người tiêu dùng nhiều dịch vụ, hàng hóa đa dạng về mẫu mã, chủng loại với chất lượng ngày càng tốt.

Rau xanh bán tại trung tâm thương mại Vincom được cung cấp từ các doanh nghiệp Việt Nam có uy tín, thương hiệu.

Nhằm giúp người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh, chất lượng sản phẩm, hàng hóa dịch vụ của doanh nghiệp Việt, thúc đẩy sản xuất lưu thông hàng hóa đáp ứng nhu cầu thị trường, những năm qua, Sở Công Thương đã triển khai nhiều chương trình thu hút sự tham gia đông đảo của doanh nghiệp và người dân.

Năm 2017, Sở Công Thương đã tổ chức 3 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại xã Phương Công (Tiền Hải), xã Thanh Tân (Kiến Xương) và xã Hồng Minh (Hưng Hà). 100% doanh nghiệp tham gia chương trình sản xuất, kinh doanh hàng nông, lâm, thủy sản, đồ điện gia dụng, thực phẩm chế biến, bánh kẹo các loại, thực phẩm chức năng, hàng may mặc, hàng tiêu dùng mang thương hiệu và nhãn mác Việt Nam. Theo đánh giá của các doanh nghiệp thì đây là hoạt động tạo cơ hội cho doanh nghiệp trong nước tiếp cận thị trường nông thôn đồng thời giúp người tiêu dùng vùng nông thôn tiếp cận và sử dụng ngày càng nhiều hơn sản phẩm Việt chất lượng cao, giá ổn định, tạo thói quen sử dụng hàng Việt Nam. Trên đà thành công đó, Sở Công Thương tiếp tục tổ chức điểm bán hàng Việt tại Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh thương mại tổng hợp Thắng Liên (xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương). Đây là mô hình thí điểm đầu tiên của tỉnh được xây dựng và đưa vào hoạt động nhằm phát triển hệ thống phân phối, xây dựng mô hình các chuỗi liên kết sản xuất - phân phối - tiêu dùng, tạo điều kiện thuận lợi đưa hàng hóa thiết yếu của Việt Nam đến tay người tiêu dùng. Ngoài ra, Sở cũng chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại tăng cường các hoạt động liên kết tiêu thụ sản phẩm đồng thời chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường thực hiện tốt việc kiểm tra, rà soát thị trường, ngăn chặn các hành vi buôn lậu, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, góp phần lành mạnh hóa thị trường.

Những năm gần đây, với sự đầu tư của các doanh nghiệp cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các siêu thị, trung tâm thương mại, các cửa hàng bán lẻ đã cung cấp cho người tiêu dùng nhiều dịch vụ, hàng hóa đa dạng về mẫu mã, chủng loại với chất lượng ngày càng tốt. Hàng Việt dần chiếm ưu thế nhờ đáp ứng yêu cầu khắt khe của nhà phân phối và nhu cầu của người tiêu dùng. Trung tâm thương mại Vincom là một điển hình. Nơi đây được đánh giá là địa chỉ mua sắm hiện đại nhất của tỉnh, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng, đánh giá cao. Không chỉ có các dịch vụ tiện ích với các phân khu mua sắm của Vinmart, Vinpro cùng các thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế, Vincom còn được biết đến là thiên đường mua sắm các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, bảo đảm chất lượng của các doanh nghiệp Việt Nam. Trong đó, siêu thị Vinmart là địa chỉ mua sắm tin cậy, cung cấp hàng chục nghìn mặt hàng phong phú, giá cả hợp lý, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và chất lượng bảo đảm, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Để giúp người tiêu dùng mua được các sản phẩm bảo đảm về chất lượng và phân biệt được đâu là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, cơ quan quản lý nhà nước cần có sự kiểm tra, kiểm soát mạnh hơn thị trường hàng hóa; các doanh nghiệp cần nhận thức rõ về chất lượng hàng hóa, công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm để giành thế chủ động ngay trên “sân nhà”. Đặc biệt, người tiêu dùng nên ưu tiên chọn mua và sử dụng hàng hóa Việt Nam, qua đó thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc.

Thu Thủy