Thứ 7, 18/05/2024, 13:36[GMT+7]

Huyện đoàn Tiền Hải: Nhiều hoạt động thiết thực

Thứ 6, 23/03/2018 | 10:20:34
1,777 lượt xem
Thời gian qua, Huyện đoàn Tiền Hải đã tích cực bồi dưỡng tri thức và đóng góp sức trẻ cho cộng đồng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Tuổi trẻ Tiền Hải tham gia hoạt động dâng hương, chăm sóc di tích lịch sử.

Anh Bùi Thanh Lịch, Bí thư Huyện đoàn cho biết: Công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Tiền Hải thời gian qua đã đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, về đạo đức, lối sống, truyền thống lịch sử quê hương, đất nước gắn với các ngày lễ lớn... 

Những kết quả đạt được trên các mặt đã giúp thế hệ trẻ Tiền Hải nhận thức sâu sắc ý nghĩa thiết thực của việc học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ kính yêu, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm và tu dưỡng, rèn luyện của mỗi cá nhân trong học tập, công tác. 

Bên cạnh đó, Huyện đoàn Tiền Hải còn tổ chức các hoạt động tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới; bảo vệ môi trường; trồng cây, trồng rừng; tham gia xây dựng đời sống văn hóa... Các công trình thanh niên đã thể hiện “màu cờ sắc áo”, không chỉ dừng lại ở công tác tuyên truyền mà phải có những công trình cụ thể, đặc biệt chú trọng công tác an sinh xã hội trên địa bàn. 

Năm qua, Huyện đoàn Tiền Hải đã tổ chức được 186 hoạt động bảo vệ môi trường, các khu di tích lịch sử; phối hợp với ngành chuyên môn tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 500 người; 450 đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia hiến máu; tặng 2.800 suất quà, 110 chăn ấm, sửa chữa 21 hệ thống đường điện cho các gia đình chính sách và trồng 10.000 cây xanh các loại... 

Chia sẻ về việc hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, anh Trần Văn Huấn, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên xã Nam Thịnh cho biết: Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, góp phần tô thắm thêm truyền thống “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta. Với tinh thần “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, tuổi trẻ Nam Thịnh cũng như đoàn viên trong toàn huyện tích cực đăng ký tham gia hiến máu. 

Cá nhân anh Huấn đã 4 lần tham gia hiến máu. Những giọt máu tình nguyện của tuổi trẻ Tiền Hải hôm nay đã thể hiện tình cảm, lòng nhân ái, trách nhiệm của mỗi đoàn viên thanh niên với cộng đồng. Không chỉ có phong trào hiến máu tình nguyện mà nhiều phong trào được duy trì và phát huy hiệu quả, tạo dấu ấn, sức lan tỏa trong cộng đồng. 

Phạm Đức An, học sinh Trường THPT Nam Tiền Hải cho biết: Em và các bạn trong trường hàng năm đều hưởng ứng phong trào tết trồng cây do huyện phát động, tích cực tham gia trồng cây, trồng rừng, góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Chi đoàn Thanh niên nhà trường đã chủ động tổ chức đăng ký đảm nhận và tổ chức cho thiếu niên đảm nhận các công trình chống biến đổi khí hậu như trồng mới, chăm sóc, bảo vệ rừng.

Anh Bùi Thanh Lịch cho biết thêm: Năm nay, với phương châm hướng về cơ sở, đẩy mạnh các hoạt động ở cơ sở, triển khai tháng Thanh niên nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018); kỷ niệm 190 năm thành lập huyện Tiền Hải (1828 - 2018), Huyện đoàn Tiền Hải đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các chi đoàn cơ sở tổ chức hoạt động gắn với tình hình thực tế địa phương. Trong đó, tổ chức tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn và tuổi trẻ Việt Nam. Qua đó để thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong các hoạt động vì cộng đồng, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Đã tổ chức ra quân và nhiều công trình, phần việc thanh niên đã hoàn thành như tặng 85 suất quà cho các gia đình khó khăn, trồng 9.600 cây xanh, 28 hoạt động dâng hương, chăm sóc di tích lịch sử, 28 buổi giao lưu thể thao, 6 buổi phối hợp ra quân tuyên truyền về an toàn giao thông...

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày