Thứ 3, 23/07/2024, 22:32[GMT+7]

Trường THPT Nguyễn Du sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia

Thứ 4, 28/03/2018 | 08:49:28
2,648 lượt xem
Còn khoảng hai tháng nữa là các em học sinh khối 12 bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Để giúp các em đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi, Trường THPT Nguyễn Du đã làm tốt công tác chuẩn bị hệ thống kiến thức, tâm lý thi cử, tư vấn chọn nghề, chọn trường cho học sinh.

Trường THPT Nguyễn Du có 542 học sinh dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Năm học 2017 - 2018, Trường THPT Nguyễn Du có 542 học sinh khối 12 sẽ dự thi tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường cao đẳng, đại học, trung học chuyên nghiệp. Hiện nay, song song với giao nhiệm vụ các lớp triển khai hoàn thành chương trình giảng dạy theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kiểm tra học kỳ 2, Ban giám hiệu nhà trường cũng tập trung chỉ đạo, phân công giáo viên phụ trách ôn tập giúp các em chuẩn bị tốt kiến thức cho kỳ thi. Theo đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong kỳ thi THPT năm nay, học sinh muốn đạt kết quả tốt thì phải nắm chắc kiến thức lớp 12 và cả lớp 11. Từ yêu cầu này, nhà trường đã chọn cử những giáo viên giỏi, giàu kinh nghiệm đứng lớp ôn tập nhằm vừa hoàn thành kiến thức mới trong chương trình lớp 12 vừa hệ thống lại kiến thức cũ cho học sinh. 

Cô giáo Đặng Thị Hồng Hạnh, giáo viên môn Hóa lớp 12 cho biết: Vào cuối học kỳ, lịch học và khối lượng kiến thức học nhiều nên giáo viên phải quản lý chặt chẽ, động viên tinh thần các em, tránh tâm lý quá căng thẳng, tổ chức học tập nghiêm túc, kiểm tra thường xuyên việc học ở nhà của học sinh. Cùng với giảng dạy xen kẽ những kiến thức lớp 12 với lớp 11, giáo viên cũng tăng cường ra bài tập với yêu cầu kiến thức từ cơ bản đến nâng cao nhằm phát hiện những lỗ hổng kiến thức, điểm yếu của học sinh để kịp thời bồi dưỡng cho các em.

Không chỉ quan tâm nâng cao kiến thức, cán bộ, giáo viên Trường THPT Nguyễn Du còn gần gũi, chia sẻ, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh của học sinh để tìm cách giúp đỡ, động viên, tư vấn từ trong học tập đến thi tốt nghiệp và chọn trường học tiếp lên cao. 

Cô giáo Trần Anh Nguyệt, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nhà trường đã thành lập tổ tuyển sinh tổ chức tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh và phối hợp với các đơn vị tuyển sinh của các trường nghề, cao đẳng, đại học trực tiếp tư vấn cho học sinh và phụ huynh chọn trường học nghề phù hợp. Đặc biệt, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã chủ động khảo sát chất lượng tổ hợp môn, nguyện vọng của học sinh để phân loại, chia lớp và giao cho giáo viên chủ nhiệm tư vấn trực tiếp tạo thuận lợi cho các em khi đăng ký làm hồ sơ dự thi và xét tuyển vào các trường cao đẳng, đại học.

Nhằm giúp các em có tâm lý thi vững vàng, nhà trường sẽ tổ chức một số kỳ thi thử với đề thi do giáo viên nhà trường tự ra theo đúng hình thức, cấu trúc và yêu cầu như một đề thi chính thức. 

Nguyễn Thanh Tú, học sinh lớp 12A12 chia sẻ: Được tham gia các kỳ thi thử sẽ giúp chúng em có thêm kinh nghiệm và tâm lý tốt khi vào phòng thi, cách triển khai làm bài sao cho hiệu quả nhất. Ngoài ra, các thầy cô giáo cũng động viên chúng em tranh thủ thời gian đọc sách, báo ở thư viện nhà trường cũng như trên mạng internet để mở rộng kiến thức thực tiễn góp phần đạt kết quả cao trong kỳ thi tới.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 Trường THPT Nguyễn Du có 546 học sinh dự thi, 100% đỗ tốt nghiệp, có 506 em đăng ký xét tuyển vào các trường cao đẳng, đại học. Kinh nghiệm của nhà trường là làm tốt công tác chuẩn bị hệ thống kiến thức; tạo tâm lý tự tin; tư vấn học nghề cho học sinh; phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình trong việc quản lý, chăm sóc sức khỏe, tạo điều kiện tốt nhất để các em học tốt, tránh sa ngã vào tệ nạn xã hội hay mất tập trung vì sa đà vào facebook, chơi game...

Khắc Duẩn