Thứ 2, 20/05/2024, 19:25[GMT+7]

Kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp

Thứ 2, 02/04/2018 | 14:25:29
3,271 lượt xem
Sáng ngày 2/4, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại hai huyện Vũ Thư và Kiến Xương.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra sản xuất nông nghiệp tại xã Vũ Vinh (Vũ Thư).

Theo báo cáo của các địa phương, hiện nay, lúa xuân đang trong giai đoạn đẻ nhánh rộ đến cuối đẻ nhánh. Hầu hết các địa phương đã hoàn thành việc tỉa dặm, bón thúc cho lúa xuân trong tháng 3. Trên đồng ruộng đã và đang xuất hiện một số đối tượng sâu bệnh hại lúa, đặc biệt, điều kiện nắng ấm như hiện nay tạo thuận lợi cho sự phát triển của rầy lưng trắng, chuột, ốc bươu vàng. Toàn tỉnh hiện còn khoảng 500ha lúa kém phát triển rải rác ở một số xã.

Sau khi kiểm tra thực tế tại các xã: Song Lãng, Vũ Vinh (Vũ Thư); Quang Lịch, Bình Nguyên (Kiến Xương), đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Nông nghiệp cùng các địa phương thường xuyên kiểm tra đồng ruộng, theo dõi chặt chẽ tình hình phát sinh và gây hại của sâu bệnh hại lúa, đặc biệt là bệnh đạo ôn, rầy lưng trắng để chỉ đạo nông dân phòng, trừ kịp thời. 

Nông dân huyện Tiền Hải phun thuốc phòng, trừ rầy cho lúa xuân.

Các địa phương khuyến cáo nông dân tăng cường các biện pháp, đặc biệt là đánh bắt thủ công để diệt chuột, ốc bươu vàng. Đối với những diện tích lúa kém phát triển cần phải đưa nước vào ruộng, khẩn trương tiến hành các biện pháp chăm bón.

 Lưu Ngần 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày