Thứ 6, 05/07/2024, 01:26[GMT+7]

Hơn 600 người đăng ký hiến máu tình nguyện

Thứ 7, 07/04/2018 | 16:18:07
2,374 lượt xem
Sôi nổi và mang đậm ý nghĩa nhân văn - Đó là không khí của lễ phát động toàn dân hiến máu tình nguyện do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với UBND huyện Vũ Thư tổ chức trong ngày 7/4.

Các đơn vị được tặng Đĩa Vàng của Ban Chỉ đạo quốc gia về hiến máu tình nguyện.

Năm nay, với thông điệp “Giọt hồng yêu thương”, ngay từ sáng sớm hơn 600 cán bộ, giáo viên, y, bác sĩ, lực lượng vũ trang, học sinh và đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã có mặt để hưởng ứng tinh thần của lễ phát động toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4.

Ông Phạm Công Diện, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện cho biết: Năm nay, Vũ Thư vinh dự là đơn vị được chọn để phối hợp tổ chức Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện. Để Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện giống như ngày hội của toàn dân, công tác chuẩn bị, xây dựng kế hoạch và triển khai tới các địa phương, đơn vị được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện thực hiện ngay từ sớm. Danh sách, số lượng các địa phương, đơn vị đăng ký hiến máu được phát công khai trên Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện. So với những năm trước, việc hiến máu được thực hiện sớm hơn tránh tình trạng người dân phải chờ đợi lâu.

Người đăng ký hiến máu được kiểm tra sức khỏe miễn phí.

Cô giáo Trịnh Thị Phượng, giáo viên Trường THCS Hồng Lý cho biết: Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm nay thu hút số lượng người tham gia hiến máu đông song Ban tổ chức đã sắp xếp, bố trí rất hợp lý. Việc tổ chức tại cơ sở đã đưa Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện đến gần hơn với người dân địa phương, giúp chúng tôi thuận tiện hơn khi sẻ chia giọt máu  của mình. Đây là lần thứ 3 tôi tham gia hiến máu. Đến đây, tôi còn có thêm cơ hội được giao lưu, chia sẻ với mọi người.

Có cùng suy nghĩ với cô Phượng là chiến sĩ Nguyễn Quang Tùng, Công an huyện Vũ Thư. Đã 4 lần tham gia hiến máu nhưng lần hiến máu này để lại cho Tùng nhiều cảm xúc hơn cả bởi đây là lần đầu tiên được chia sẻ giọt máu của mình ngay tại quê hương. 

Nguyễn Quang Tùng chia sẻ: Tinh thần của Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện dường như lan tỏa khắp mọi nơi. Đến tham gia hiến máu tình nguyện tôi khá ấn tượng khi nhìn thấy không chỉ có các bạn trẻ mà còn nhiều người trung tuổi cũng sẵn sàng sẻ chia giọt máu của mình.

Nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi đến hiến máu, Ban tổ chức đã phân bố các khu vực riêng như: khu vực đăng ký, khám sức khỏe, tiếp nhận máu hiến tặng, phát quà và tổ chức lễ phát động. 

Hội Chữ thập đỏ tỉnh và huyện cũng đã bố trí hơn 30 tình nguyện viên thường xuyên túc trực làm nhiệm vụ hướng dẫn, chăm sóc người hiến máu. Công tác tiếp nhận máu diễn ra an toàn, hiệu quả. 

Kết quả, Ban tổ chức thu được 451 đơn vị máu an toàn phục vụ công tác cấp cứu, điều trị.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được trong thời gian qua của ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp, đồng thời bày tỏ lòng tri ân đến các tập thể, cá nhân đã hiến tặng những giọt máu quý giá của mình cho người bệnh. Đồng chí đề nghị Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, đổi mới về nội dung, đa dạng về hình thức để người dân nhận thức đầy đủ ý nghĩa của việc hiến máu cứu người; mở rộng đối tượng tham gia và tăng cường đổi mới phương pháp tổ chức, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người tham gia hiến máu. Bệnh viện Đa khoa tỉnh sớm đề xuất tham mưu với Sở Y tế, UBND tỉnh đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại thu nhận máu.

Hoàng Lanh