Thứ 5, 04/07/2024, 09:19[GMT+7]

Điện lực Kiến Xương: Bảo đảm cấp điện an toàn trong mùa nắng nóng

Thứ 6, 20/04/2018 | 08:40:39
1,320 lượt xem
Mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao dẫn tới nguy cơ quá tải, chạm chập và mất an toàn. Lường trước được những vấn đề đó, ngay trong những tháng đầu năm 2018, Điện lực Kiến Xương đã triển khai bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cấp hệ thống lưới điện và trạm biến áp nhằm bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn cho doanh nghiệp, nhân dân và giảm thiểu tổn thất điện năng.

Cải tạo, nâng cấp lưới điện tại xã Nam Bình (Kiến Xương).

Hiện nay, Điện lực Kiến Xương đang quản lý hệ thống các lưới điện: 35KV, 22KV, 10KV, 0,4KV và 391 trạm biến áp. Ngoài cấp điện cho 37 xã, thị trấn của huyện Kiến Xương, đơn vị còn đảm nhận cấp điện cho 3 xã của huyện Vũ Thư. 

Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Giám đốc Điện lực Kiến Xương cho biết: Trong quý I/2018, sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn đạt 33,7 triệu KWh, tăng 9,07% so với cùng kỳ năm 2017. Qua phân tích, nguyên nhân sản lượng tăng là do nhu cầu tiêu dùng điện của các ngành công nghiệp, xây dựng, thương mại, dịch vụ tăng từ 22 - 50% so với cùng kỳ năm trước, còn lại là quản lý tiêu dùng và một số ngành khác cũng tăng nhẹ. Tuy chưa chưa phải thời kỳ cao điểm nhưng ngay trong quý I lượng điện tiêu dùng đã tăng hơn 9% so với cùng kỳ nên bước vào mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện sẽ còn tiếp tục tăng cao.

Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, từ đầu năm đến nay, Điện lực Kiến Xương đã huy động phương tiện, nhân lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án KFW. Hết quý I, đơn vị đã hoàn thành cấy 16 trạm biến áp với tổng công suất 4.000KVA; cải tạo, lắp mới gần 900 cột điện và lắp mới thay thế 40km đường dây điện bán lẻ tới các hộ tiêu dùng. Đơn vị cũng lắp 63 tụ bù hạ thế để nâng cao chất lượng điện áp và giảm tổn thất điện năng; cấy 5 trạm biến áp chống quá tải tại các xã: Quang Bình, Minh Tân, Hồng Tiến, Nam Cao và Vũ Lễ. Ngoài ra, Điện lực Kiến Xương tổ chức sửa chữa 2 đường dây 10KV tuyến 977E11.7 từ xã Vũ Quý đi xã Vũ Bình và duy trì sửa chữa thường xuyên hệ thống dây dẫn, xà, sứ trên toàn hệ thống; tổng kinh phí đầu tư hơn 10 tỷ đồng.

Trong quý I/2018, tỷ lệ hao hụt, tổn thất điện năng của Kiến Xương ở mức 8,51%, giảm 1,83% so với cùng kỳ năm 2017. Có được kết quả đó, bên cạnh làm tốt công tác đầu tư xây dựng các công trình truyền dẫn, chuyển lưới, nâng cấp lưới điện, đơn vị còn đổi mới phương pháp quản lý, điều hành sản xuất. Đáng chú ý, Điện lực Kiến Xương đã triển khai lắp đồng hồ điện tử đo xa tại các trạm biến áp giúp cho việc kiểm soát tình hình, vận hành chống quá tải tốt hơn. Tổ chức tiếp nhận quản lý hệ thống điện từ HTX dịch vụ điện năng các xã, thị trấn và đầu tư cải tạo, nâng cấp lưới điện phục vụ sinh hoạt, sản xuất của nhân dân, chống thất thoát điện năng do người dân đấu nối trộm điện trước đồng hồ...

Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh cho biết thêm: Đơn vị tập trung đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, nâng cấp, lắp mới thiết bị xong trước ngày 30/4 góp phần nâng cao chất lượng điện áp, giảm tổn thất điện năng, cấp điện ổn định, an toàn cho các doanh nghiệp và nhân dân sử dụng trong mùa nắng nóng này cũng như bảo đảm an toàn hệ thống lưới điện trong mùa mưa bão. Trước mắt, phục vụ các kỳ thi vào lớp 10 và tốt nghiệp THPT, nhu cầu tưới, tiêu chống úng cho sản xuất vụ xuân năm 2018.

Song song với các biện pháp kỹ thuật, Điện lực Kiến Xương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các doanh nghiệp, hộ gia đình và người dân sử dụng tiết kiệm bằng các thiết bị tiết kiệm điện và một số kỹ năng sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm, an toàn. Phối hợp với chính quyền các địa phương thực hiện quản lý và bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình trộm cắp điện.

Khắc Duẩn