Thứ 2, 28/10/2024, 18:18[GMT+7]

Giám sát chuyên đề thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tại Sở Thông tin và Truyền thông

Thứ 4, 23/10/2024 | 17:07:08
3,677 lượt xem
Chiều ngày 23/10, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh tổ chức giám sát chuyên đề việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025 tại Sở Thông tin và Truyền thông.

Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh giám sát chuyên đề tại Sở Thông tin và Truyền thông.

Căn cứ quyết định phê duyệt Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì thực hiện tiểu dự án 1, thuộc dự án 6 truyền thông giảm nghèo về thông tin và được giao kinh phí triển khai tiểu dự án 2, thuộc dự án 7 nâng cao năng lực và giám sát đánh giá chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025 trên địa bàn tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức các hoạt động tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác thông tin và truyền thông cơ sở là lãnh đạo và cán bộ phụ trách lĩnh vực thông tin và truyền thông của phòng văn hóa và thông tin; lãnh đạo đài truyền thanh truyền hình các huyện, thành phố và nhân viên đài truyền thanh cấp xã. Sở cũng phối hợp với các cơ quan truyền thông tổ chức sản xuất các tác phẩm báo chí để cung cấp thông tin thiết yếu cho xã hội. Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra, đánh giá hoạt động truyền thông về giảm nghèo trên địa bàn tỉnh theo đúng kế hoạch. Các hoạt động giảm nghèo về thông tin trong Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025 đã được Sở Thông tin và Truyền thông triển khai đúng quy định, bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương và địa phương; hoàn thành mục tiêu tăng cường thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin thiết yếu cho xã hội và cộng đồng dân cư.

Lãnh đạo Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát. 

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi giám sát. 

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Trưởng ban Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh ghi nhận những kết quả của Sở Thông tin và Truyền thông trong việc thực hiện các dự án giảm nghèo bền vững. Chỉ ra một số hạn chế trong việc triển khai thực hiện, đồng chí đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục triển khai các hoạt động thuộc dự án kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng. Phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tăng cường thanh tra, kiểm tra; hướng dẫn các huyện, các xã thực hiện các nội dung trong tiểu dự án 1, thuộc dự án 6 và tiểu dự án 2, thuộc dự án 7 Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững. Tiếp tục nghiên cứu, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, từ đó nâng cao chất lượng truyền thông về giảm nghèo thông tin cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh.

Đỗ Hồng Gia

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày