Thứ 7, 06/07/2024, 05:19[GMT+7]

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Biểu dương 100 điển hình tiên tiến

Thứ 4, 16/05/2018 | 14:56:34
1,860 lượt xem
Sáng ngày 16/5, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch; phong trào phụ nữ Thái Bình chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh dự hội nghị.

Học và làm theo Bác, các cấp hội LHPN trong tỉnh lựa chọn những việc làm theo Bác một cách cụ thể, thiết thực, phù hợp với chuyên đề của từng năm, gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Đặc biệt phong trào cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới được gắn kết với 8 tiêu chí của cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch. Đã có nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, có sức lan tỏa mạnh: mô hình tiết kiệm (bằng nhiều hình thức: nuôi lợn nhựa tiết kiệm, tiết kiệm thóc, gạo, thành lập các tổ tiết kiệm vay vốn...); phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ; hỗ trợ phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; các mô hình phụ nữ bảo vệ môi trường (thu gom, phân loại và xử lý rác thải tại hộ gia đình; tuyến đường phụ nữ tự quản; đường hoa, bồn hoa phụ nữ)... Qua đó đã phát huy tiềm năng, sức sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường, dám nghĩ, dám làm trong lao động và công tác; nhiều chị em đã tự chủ động vươn lên, lựa chọn cho mình những cách làm kinh tế hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhân dịp này, 15 tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 85 tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Hội LHPN tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch; phụ nữ Thái Bình chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà các tầng lớp phụ nữ, các cấp hội đã đạt được trong các phong trào thi đua thời gian qua. 

Đồng chí đề nghị các cấp hội tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả và trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của mỗi cấp hội, mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ. Cần tiếp tục đẩy mạnh việc phát động và triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; chú trọng tuyên truyền những phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam... Phát huy vai trò, tiềm năng to lớn của người phụ nữ, xây dựng hình ảnh người phụ nữ Thái Bình có sức khỏe, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, lòng nhân hậu; kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng và nhân rộng các điển hình tiên tiến. Động viên, khuyến khích các tầng lớp phụ nữ thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Phương Anh