Thứ 6, 29/03/2024, 02:13[GMT+7]

Quan tâm chăm lo đời sống nhân dân ngày càng tốt hơn

Thứ 7, 03/09/2022 | 07:58:17
559 lượt xem
Ngày 2/9, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Gặp mặt kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2022) tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Ban Thường vụ Huyện ủy Đại Lộc qua các thời kỳ.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cán bộ hưu trí.

Bí thư Huyện ủy Đại Lộc Nguyễn Hảo trình bày diễn văn, ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, đất nước và của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đại Lộc trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc; đồng thời thông tin về một số thành quả nổi bật trong lĩnh vực xây dựng Đảng, tình hình phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của địa phương trong thời gian qua.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc xúc động ôn lại nhiều kỷ niệm với các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Nam qua các thời kỳ trong thời điểm cả nước hân hoan chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Chủ tịch nước ghi nhận sự hy sinh to lớn của các thế hệ người con quê hương Đại Lộc trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc; đồng thời khẳng định, Đại Lộc không chỉ là mảnh đất anh hùng, vùng căn cứ của cách mạng trong kháng chiến mà còn sản sinh ra những người con ưu tú, có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi cán bộ hưu trí.

Chủ tịch nước đánh giá cao những bước chuyển biến lớn trong công tác chăm lo đời sống nhân dân; chăm sóc người có công, công tác đền ơn, đáp nghĩa, chăm lo cho người nghèo, các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội; xây dựng nông thôn mới, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của huyện Đại Lộc.

Bày tỏ vui mừng về những chuyển biến tích cực trên lĩnh vực dân sinh; cơ sở hạ tầng của địa phương được đầu tư xây dựng khang trang, hệ thống trường lớp được chuẩn hóa, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị tỉnh Quảng Nam và huyện Đại Lộc rà soát lại cơ sở vật chất như đường giao thông, trường lớp; tiếp tục quan tâm, đầu tư, nâng cấp đồng bộ.

Chủ tịch nước nhấn mạnh muốn củng cố, xây dựng hệ thống chính quyền vững mạnh, phải có hệ thống chính trị vững mạnh, xây dựng khối đoàn kết nội bộ. Cán bộ, công chức phải nêu gương, tránh bệnh quan liêu, xa dân, sâu sát dân, vai trò của cấp ủy, chính quyền, khối Mặt trận, đoàn thể ngày càng được củng cố.

Do đó, lãnh đạo huyện Đại Lộc cần tiếp tục đề cao quan điểm lấy dân làm gốc, chăm lo đời sống nhân dân ngày càng tốt hơn cả về vật chất và tinh thần; xác định đầu tư cho giáo dục, y tế là nhiệm vụ chiến lược nhằm nâng cao chất lượng dân sinh. Cùng với đó, huyện tìm hướng đi phù hợp để phát triển hạ tầng giao thông nông thôn, có những giải pháp tăng hộ giàu, giảm hộ nghèo, xây dựng hình ảnh cán bộ uy tín với dân.

Dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công trên địa bàn; gửi lời thăm hỏi ân cần đến các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí huyện Đại Lộc…

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày