Thứ 5, 28/03/2024, 16:10[GMT+7]

Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại huyện Ea H’leo

Thứ 5, 22/09/2022 | 04:59:05
521 lượt xem
Ngày 21/9, tại Nhà Văn hóa huyện Ea H’leo, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk phối hợp Ủy ban nhân dân huyện Ea H’leo tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Các đại biểu tham quan triển lãm.

Triển lãm là một trong những sự kiện tuyên truyền có ý nghĩa quan trọng nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố.

Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại huyện Ea H’leo trưng bày hơn 100 tư liệu, hình ảnh theo các chủ đề: Bản đồ Việt Nam thời quân chủ thế kỷ 16-19, bản trích và châu bản triều Nguyễn khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; bản đồ xuất bản tại phương Tây thế kỷ thứ 16-19 ghi nhận chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa; bản đồ Trung Quốc do phương Tây và Trung Quốc xuất bản thế kỷ 16-20 ghi nhận Hoàng Sa, Trường Sa không thuộc về Trung Quốc.

Bên cạnh đó, triển lãm còn trưng bày các hình ảnh, tư liệu quần đảo Trường Sa trước năm 1975; một số hình ảnh về quần đảo Trường Sa hiện nay và các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cán bộ, chiến sĩ hải quân, nhân dân trên đảo Trường Sa.

Đây là những bằng chứng lịch sử và pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông.

Những tư liệu, bản đồ, hình ảnh trưng bày tại triển lãm đã chứng minh rằng, các nhà nước Việt Nam, từ thời kỳ phong kiến đến thời hiện đại đã khai phá, xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền quốc gia đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và nhiều vùng biển đảo khác thuộc lãnh thổ Việt Nam.

Đó là quá trình thực thi chủ quyền liên tục trong nhiều thế kỷ và được ghi nhận trong nhiều nguồn sử liệu của Việt Nam và thế giới, kể cả sử liệu của Trung Quốc.

Triển lãm là hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng, nhằm góp phần nâng cao nhận thức về chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và góp phần củng cố tinh thần đoàn kết, lòng yêu nước của đồng bào trong nước và kiều bào ở nước ngoài.

Đây cũng là dịp giới thiệu với công chúng những hiện vật lịch sử thấm đẫm mồ hôi và máu của biết bao thế hệ người Việt Nam đã hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Thông qua các tư liệu, văn bản, bản đồ, hình ảnh khẳng định chủ quyền quốc gia Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, qua đó nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của người dân, đặc biệt là tầng lớp thanh thiếu niên, học sinh trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Triển lãm thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn huyện Ea H’leo đến thăm quan.

Triển lãm diễn ra từ ngày 21 đến hết ngày 23/9/2022.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày