Thứ 4, 24/07/2024, 20:26[GMT+7]

Việt Nam ủng hộ nỗ lực cải cách của UNESCO

Thứ 4, 17/04/2013 | 14:01:13
784 lượt xem
Việt Nam tiếp tục ủng hộ những nỗ lực cải cách của UNESCO nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và tăng cường vị thế, vai trò của mình...

Đoàn Việt Nam tại phiên họp Hội đồng chấp hành UNESCO lần thứ 191

Từ 10-26/4, tại Paris, diễn ra Phiên họp Hội đồng chấp hành UNESCO lần thứ 191, với nhiều nội dung quan trọng về chiến lược ngân sách của tổ chức. Đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn dẫn đầu, đã có phát biểu quan trọng tại phiên họp và gặp riêng bên lề phiên họp với Tổng giám đốc UNESCO.

Tại phiên họp lần này, đại biểu 58 quốc gia thành viên của Hội đồng chấp hành – cơ quan được coi như đầu não hoạch định chính sách của UNESCO - đã cùng bàn về Dự thảo Chiến lược trung hạn 2014-2021 37 C/4 và Dự thảo Chương trình, Ngân sách 2014-2017 37C/5.

Điều đặc biệt đây là lần đầu tiên UNESCO xây dựng một chiến lược 8 năm, trong đó có bàn đến vai trò và đóng góp của UNESCO vào chương trình nghị sự của Liên hợp quốc sau năm 2015, thời hạn kết thúc việc thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ mà LHQ đề ra.

Phát biểu tại phiên họp chung toàn thể của Hội đồng chấp hành, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn nhấn mạnh: “Việt Nam tiếp tục ủng hộ những nỗ lực cải cách của UNESCO nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và tăng cường vị thế, vai trò của Tổ chức…Việt Nam cam kết tiếp tục chia sẻ và đồng hành cùng UNESCO vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay và kêu gọi các quốc gia thành viên cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa để đóng góp thêm sáng kiến vào ngân sách cũng như việc triển khai chương trình, hoạt động của UNESCO.”

Việt Nam hoan nghênh và cam kết tiếp tục đóng góp tích cực vào việc ký kết Thỏa thuận khung về hợp tác giữa ASEAN và UNESCO dự kiến có thể được ký kết vào cuối năm nay. Thỏa thuận này sẽ là cơ sở pháp lý quan trọng để tăng cường quan hệ hợp tác giữa UNESCO và Cộng đồng ASEAN cũng như quan hệ song phương giữa UNESCO với từng nước thành viên trong Cộng đồng.  

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn, Việt Nam tin tưởng UNESCO sẽ thành công trong triển khai những chương trình cải cách đổi mới, dưới ban lãnh đạo mà bà Bokova điều hành. Các quốc gia thành viên đang có sự đoàn kết nhất trí ủng hộ ban lãnh đạo hiện nay của UNESCO và Việt Nam hy vọng các nước thành viên sẽ cũng đưa ra những sáng kiến, cùng thực hiện các chương trình cải cách, tiết kiệm thực tế để UNESCO vẫn là tổ chức uy tín hàng đầu của LHQ trong lĩnh vực khoa học, văn hóa, giáo dục.

Theo VOV

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày