Thứ 7, 20/04/2024, 05:32[GMT+7]

Hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu của Adidas

Thứ 3, 01/11/2022 | 08:13:50
1,201 lượt xem
Adidas hỗ trợ, tạo điều kiện ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam được tham gia các công đoạn mang lại giá trị cao trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Tập đoàn. Đây là khẳng định của Thủ tướng Phạm Minh Chính trong buổi tiếp ông Kasper Rorsted, Tổng Giám đốc Tập đoàn Adidas đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam ngày 31/10, tại Trụ sở Chính phủ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Kasper Rorsted, Tổng Giám đốc Tập đoàn Adidas đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. (Ảnh: Trần Hải)

Tại buổi tiếp, Thủ tướng cảm ơn sự hỗ trợ của Chính phủ và nhân dân Đức, cũng như Tập đoàn Adidas trong công cuộc phòng, chống Covid-19, góp phần giúp Việt Nam vượt qua các giai đoạn khó khăn nhất của đại dịch Covid-19.

Thủ tướng cho biết, trong bối cảnh tình hình thế giới từ đầu năm 2022 biến động rất phức tạp, dẫn đến suy giảm tăng trưởng kinh tế toàn cầu, rủi ro tài chính, tiền tệ, lạm phát, mất an ninh năng lượng, lương thực..., tác động tiêu cực đến các nước và doanh nghiệp, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của nhân dân, doanh nghiệp và sự giúp đỡ của bạn bè, đối tác quốc tế, dịch bệnh tại Việt Nam đã được kiểm soát, kinh tế vĩ mô của Việt Nam cơ bản ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng kinh tế 9 tháng năm 2022 thuộc nhóm cao trong khu vực, các cân đối lớn của nền kinh tế được bảo đảm, thu hút đầu tư nước ngoài tiếp tục đạt kết quả tích cực, vốn thực hiện 10 tháng ước đạt 17,45 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2021.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và ông Kasper Rorsted, Tổng Giám đốc Tập đoàn Adidas. (Ảnh: Trần Hải).

Thủ tướng vui mừng trước sự phát triển trong quan hệ hợp tác hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Đức, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế. Kim ngạch thương mại hai chiều năm 2021 đạt 11,22 tỷ USD, tăng hơn 12% so năm 2020 bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; trong 9 tháng năm 2022 đạt hơn 9,44 tỷ USD, tăng 16,6% so cùng kỳ năm 2021. Đức đứng thứ 18/139 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam, đứng thứ ba trong các quốc gia EU về quy mô đầu tư, tổng số vốn đầu tư đăng ký đạt 2,33 tỷ USD. Những kết quả trên có sự đóng góp tích cực của Tập đoàn Adidas, góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ hai nước Việt Nam-Đức.

Thủ tướng hoan nghênh Adidas tiếp tục lựa chọn Việt Nam là quốc gia chiến lược và quan trọng hàng đầu trong chuỗi cung ứng sản xuất của Tập đoàn. Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính, luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư nói chung và Adidas nói riêng duy trì, mở rộng và phát triển tại Việt Nam, trên tinh thần “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”, qua đó góp phần vào kết quả hoạt động chung của Tập đoàn cũng như đóng góp vào phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam và quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đức.

(Ảnh: Trần Hải) .

Thủ tướng đề nghị Adidas tiếp tục mở rộng sản xuất kinh doanh tại Việt Nam - một cứ điểm quan trọng, lâu dài, bền vững theo chiến lược của Tập đoàn, đồng thời hỗ trợ, tạo điều kiện cho ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam được tham gia vào các công đoạn mang lại giá trị cao trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Adidas.

Thủ tướng cũng đề nghị Tập đoàn thúc đẩy việc phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam-EU (EVIPA) trong thời gian sớm nhất, tạo động lực quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác kinh tế, đầu tư giữa Việt Nam và các nước châu Âu, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các hoạt động đầu tư, kinh doanh của Adidas với Việt Nam.

Nêu rõ, Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu và nước biển dâng, Thủ tướng mong muốn thời gian tới, Tập đoàn sẽ tham gia hỗ trợ bằng nhiều cách khác nhau và tư vấn, đề xuất chính sách cho Chính phủ Việt Nam trong quá trình tăng trưởng xanh và thực hiện cam kết chống biến đổi khí hậu.

Tổng Giám đốc Adidas Kasper Rorsted chúc mừng và bày tỏ ngưỡng mộ những thành tựu của Việt Nam về kiểm soát dịch bệnh, phục hồi kinh tế, đạt mức tăng trưởng cao và kiểm soát được lạm phát; bày tỏ kỳ vọng mạnh mẽ vào tương lai phát triển tích cực và cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, đánh giá cao những cam kết của Việt Nam trong ứng phó biến đổi khí hậu.

Tổng Giám đốc thông báo những kết quả kinh doanh hết sức tích cực tại Việt Nam, cho biết Adidas sẽ tiếp tục nâng cao tỷ lệ nguyên vật liệu sản xuất tại Việt Nam cũng như nâng cao hơn nữa sản lượng sản xuất tại Việt Nam, chiếm tỷ trọng cao hơn trong tổng sản lượng toàn cầu của Tập đoàn; tin tưởng Adidas sẽ tiếp tục có những bước phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn, cùng với Việt Nam tạo nên những thành tích ấn tượng về kinh tế và sản xuất kinh doanh.

(Ảnh: Trần Hải).

Ông bày tỏ cảm ơn sự ủng hộ, hỗ trợ tích cực, hiệu quả của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ với Adidas trong lúc khó khăn; nêu rõ, sự hỗ trợ này cho thấy Việt Nam là một đối tác, một người bạn đáng tin cậy; đồng thời, thông báo về các hoạt động hợp tác đào tạo nhân lực tại Việt Nam, nêu một số đề xuất, kiến nghị.

Thủ tướng ghi nhận các kiến nghị của Adidas và giao các cơ quan nghiên cứu, xem xét trong quá trình xây dựng và hoàn thiện các cơ chế, chính sách, đồng thời tiếp tục lắng nghe các đề xuất, kiến nghị của Tập đoàn và các nhà đầu tư, giải quyết nhanh nhất các vấn đề theo thẩm quyền, nếu vượt thẩm quyền thì báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Thủ tướng hoan nghênh hoạt động đào tạo nghề của Adidas và cho biết, Việt Nam mong muốn tăng cường hợp tác với phía Đức trong lĩnh vực này. Trong thời gian tới, Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư, tập trung triển khai các giải pháp về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động, trong đó có các doanh nghiệp FDI.

Theo: nhandan.vn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày