Thứ 5, 25/04/2024, 17:57[GMT+7]

Làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào

Thứ 6, 11/11/2022 | 08:11:51
983 lượt xem
Ngày 10/11, tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Lào, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng đã đến chào Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane.

Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane đón tiếp đồng chí Trần Cẩm Tú. (Ảnh: Trịnh Dũng).

Đồng chí Trần Cẩm Tú cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane đã tiếp và dành cho Đoàn những tình cảm thân thiết; chúc mừng và đánh giá cao những kết quả quan trọng mà Lào đã đạt được về đối nội và đối ngoại sau gần hai năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI.

Nhấn mạnh những thành tựu của Lào là nguồn cổ vũ Việt Nam trong công cuộc đổi mới, đồng chí Trần Cẩm Tú tin tưởng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ, sự giám sát của Quốc hội, trên cơ sở phát huy những thành tựu, quý báu sau hơn 35 năm đổi mới, nhân dân Lào tiếp tục giành được nhiều thành tựu mới, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng và Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm lần thứ IX.

Bày tỏ vui mừng về mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào ngày càng phát triển, trong đó có sự đóng góp rất quan trọng của hai Quốc hội, đồng chí Trần Cẩm Tú đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa hai Quốc hội trong thời gian qua và tin tưởng, hoạt động của hai Quốc hội cũng như quan hệ hợp tác giữa hai Quốc hội trong thời gian tới tiếp tục có nhiều đổi mới, đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển của hai nước.

Quang cảnh buổi tiếp. (Ảnh: Trịnh Dũng).

Bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn, chí nghĩa, chí tình mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào anh em đã dành cho Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam từ trước tới nay, đồng chí Trần Cẩm Tú khẳng định ý nghĩa sống còn của quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào; khẳng định Việt Nam sẽ làm hết sức mình cùng với Lào mãi mãi giữ gìn và vun đắp cho mối quan hệ tốt đẹp này ngày càng phát triển, đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân mỗi nước, góp phần giữ vững hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm của đồng chí Trần Cẩm Tú góp phần làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đặc biệt Lào-Việt Nam; chúc mừng những thành tựu to lớn, toàn diện mà Việt Nam đã đạt được, trong đó có sự đóng góp rất quan trọng của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Đánh giá cao kết quả hợp tác và kết quả hội đàm giữa hai Cơ quan Kiểm tra Trung ương của hai Đảng, Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát, phòng chống tham nhũng.

Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Kaysone Phomvihane. (Ảnh: Trịnh Dũng).

Bày tỏ vui mừng về quan hệ đoàn kết Lào-Việt Nam không ngừng được củng cố và phát triển trên các lĩnh vực, Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane cảm ơn sâu sắc Việt Nam đã dành cho Lào sự giúp đỡ to lớn, quý báu, kịp thời trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày nay với truyền thống tốt đẹp “hạt gạo cắn đôi, cọng rau bẻ nửa”.

Trao đổi về hoạt động của Quốc hội Lào và quan hệ hợp tác với Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane nhấn mạnh, hai bên đã phối hợp chặt chẽ, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm về xây dựng pháp luật, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, phối hợp kiểm tra, giám sát, đôn đốc Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương thực hiện tốt các thỏa thuận hợp tác.

Đồng chí Trần Cẩm Tú phát biểu tại buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Lào. (Ảnh: Trịnh Dũng).

Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane khẳng định Lào sẽ làm hết sức mình cùng với Việt Nam giữ gìn, vun đắp cho mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Lào-Việt Nam ngày càng phát triển.

* Chiều cùng ngày, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng cùng Đoàn đại biểu đã dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Kaysone Phomvihane, tham quan Bảo tàng; thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Lào.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày