Thứ 5, 28/03/2024, 23:43[GMT+7]

Việt Nam luôn quan tâm, thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư với Thuỵ Sĩ

Thứ 7, 12/11/2022 | 07:52:13
822 lượt xem
Ngày 11/11, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tiếp ông Andreas Gerber, Giám đốc điều hành, Lãnh đạo toàn cầu Khối các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Thụy Sĩ dẫn đầu Đoàn 20 doanh nghiệp của nước này sang thăm, làm việc và tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Việt Nam.

Toàn cảnh cuộc gặp. (Ảnh: VGP).

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nêu rõ, trong năm 2021 vừa qua, Việt Nam và Thụy Sĩ vừa kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với điểm nhấn là chuyến thăm chính thức Thụy Sĩ của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tháng 12/2021 và chuyến thăm chính thức Việt Nam của Phó Tổng thống, Bộ trưởng Ngoại giao Thuỵ Sĩ Ignazio Cassis tháng 8/2021.

Phó Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư với các đối tác kinh tế quan trọng tại châu Âu, trong đó có Thụy Sĩ, luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Thụy Sĩ mở rộng phát triển đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Phó Thủ tướng cũng đề nghị ông Andreas Gerber và Đoàn doanh nghiệp có tiếng nói ủng hộ và thúc đẩy việc sớm kết thúc đàm phán và tiến tới ký kết Hiệp định Thương mại tự do với Khối EFTA mà Thuỵ Sĩ là thành viên, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho cả hai bên.

Ông Andreas Gerber đánh giá cao những thành tựu Việt Nam đạt được trong điều hành chính sách kinh tế vĩ mô trước bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều khó khăn, thách thức; coi đây là cơ sở quan trọng để các doanh nghiệp Thụy Sĩ quyết định đầu tư lâu dài và phát triển ở Việt Nam. Đại diện Ngân hàng Credit Suisse cam kết hỗ trợ và cung cấp các dịch vụ tài chính mới tại Việt Nam, đồng thời kêu gọi các nhà đầu tư quốc tế đẩy mạnh đầu tư kinh doanh với Việt Nam. Đoàn doanh nghiệp Thụy Sĩ bày tỏ tin tưởng vào dư địa hợp tác giữa hai nước còn rất lớn; khẳng định sẽ tập trung nghiên cứu, đầu tư vào các lĩnh vực mà Thụy Sĩ có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu như tài chính xanh, tăng trưởng xanh...

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày