Thứ 6, 26/04/2024, 12:01[GMT+7]

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Tình Việt-Lào”

Thứ 3, 13/12/2022 | 08:28:08
686 lượt xem
Tối 12/12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Chương trình nghệ thuật mang tên “Tình Việt-Lào” và tổng kết Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam” năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại Chương trình nghệ thuật và tổng kết Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam”.

Đến dự có các đồng chí: Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam” năm 2022; các đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Đại biểu nước CHDCND Lào có các đồng chí: Khăm-phăn Phởi-nhạ-vông, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên huấn Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào; Sẻng-phết Hùng-bun-nhuông, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam; các đồng chí trong Đoàn đại biểu Ban Tuyên huấn Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh: Cuộc thi đã góp phần quan trọng giáo dục truyền thống cách mạng, làm cho đông đảo người dân, nhất là thế hệ trẻ ở Việt Nam và Lào, cũng như cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa lịch sử, tầm quan trọng của quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Lào trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở mỗi nước.

Một tiết mục văn nghệ tại chương trình. 

Thay mặt Ban Chỉ đạo Quốc gia “Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam-Lào 2022”, đồng chí đánh giá cao sự chỉ đạo hiệu quả của Ban Tuyên giáo Trung ương, các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc thi, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam - Đơn vị thường trực Cuộc thi, các cơ quan thành viên Ban Tổ chức Cuộc thi, đã phối hợp chặt chẽ tổ chức thành công Cuộc thi rất có ý nghĩa này. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, doanh nghiệp hai nước đặt quyết tâm cao, hành động cụ thể và thiết thực, cùng chung sức đưa quan hệ Việt Nam-Lào lên những tầm cao mới, qua đó nâng cao vị thế, uy tín của hai Đảng, hai nước trên trường quốc tế, đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển của khu vực và thế giới.

Một tiết mục văn nghệ tại chương trình. 

Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam” năm 2022 được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm trực tuyến hằng tuần trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, mạng xã hội VCNet đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân hai nước Việt Nam-Lào và bạn bè quốc tế.

Sau 12 tuần thi (từ ngày 13/6 đến ngày 5/9), hệ thống đã ghi nhận 681.291 lượt người dự thi với 3.391.365 lượt thi; trong đó có 2.027 lượt người dự thi có quốc tịch Lào với 2.489 lượt thi và 85 lượt người dự thi có quốc tịch các quốc gia khác với 122 lượt thi.

Các tỉnh, thành phố dẫn đầu về số người tham gia và số lượt thi là Nghệ An, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh, Hà Nội, Tiền Giang, Cần Thơ, Hà Nam, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Ninh.

Ban Tổ chức trao giải thưởng cho các cá nhân đoạt giải các tuần thi, gồm 12 giải Nhất, 24 giải Nhì, 60 giải Ba. Ban Tuyên giáo Trung ương trao tặng Bằng khen cho các địa phương, đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, triển khai Cuộc thi.

Đồng chí Phạm Bình Minh trao bằng khen và kỷ niệm chương tặng các thí sinh đạt giải Nhất của Cuộc thi.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Tình Việt-Lào” được chuẩn bị công phu, với các ca khúc đi cùng năm tháng ca ngợi mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam và các ca khúc nổi tiếng của nước bạn Lào, qua sự thể hiện của các ca sĩ, nghệ sĩ được nhiều người yêu mến. Xen kẽ trong Chương trình còn có các phóng sự truyền hình về tình Việt-Lào trong sáng, thủy chung son sắt, kề vai sát cánh bên nhau trong chiến tranh và hòa bình, phát triển. 

Theo: nhandan.vn

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày