Thứ 6, 29/03/2024, 15:17[GMT+7]

38 thí sinh vào chung khảo toàn quốc Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi

Thứ 4, 14/12/2022 | 15:24:15
1,031 lượt xem
Sáng 14/12, tại thành phố Đà Lạt, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức Chung khảo toàn quốc Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2022.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương và tỉnh Lâm Đồng tặng hoa cho 38 thí sinh dự thi.

Vòng chung khảo toàn quốc có 38 thí sinh là giảng viên chuyên trách của Trung tâm chính trị cấp huyện đạt giải cao tại các hội thi giảng viên giảng dạy lý luận chính trị giỏi cấp huyện, tỉnh và khu vực.

Phát biểu khai mạc chung khảo, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm cho biết, hội thi là dịp để các giảng viên tại các trung tâm chính trị cấp huyện cập nhật các nội dung mới về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Hội thi cũng góp phần rèn luyện, nâng cao phương pháp giảng dạy, cách tiếp cận của giảng viên giảng dạy môn lý luận chính trị.

Đây cũng là dịp để các giảng viên giao lưu, học hỏi, rèn luyện, nâng cao, đổi mới phương pháp, kỹ năng và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy; cập nhật kiến thức theo quan điểm Đại hội XIII của Đảng và các Hội nghị Trung ương thời gian qua một cách đúng đắn, phù hợp.

Tại vòng chung khảo, các thí sinh trải qua phần thi, gồm thi giáo án, giảng trực tiếp và trả lời câu hỏi của ban giám khảo.

Theo ban tổ chức hội thi, điểm mới tại vòng chung khảo lần này, phần thi giảng của thí sinh với điểm tổng là 10, gồm điểm của ban giám khảo tối đa là 8 (điểm trung bình của 3 giám khảo) và 2 điểm của các học viên dự tiết học (điểm trung bình của 10 học viên).

Hội thi bế mạc và trao thưởng vào ngày 16/12.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày