Thứ 6, 29/03/2024, 21:24[GMT+7]

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại Thái Nguyên

Thứ 3, 10/01/2023 | 19:41:05
1,510 lượt xem
Mở đầu chương trình thăm và làm việc tại tỉnh Thái Nguyên, đầu giờ sáng nay (10-1), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn công tác của Trung ương đến thăm, tặng quà và chúc Tết gia đình cụ Nguyễn Trung Lựu (sinh năm 1927), trú tại tổ dân phố Đầu Cầu, phường Ba Hàng (TP. Phổ Yên). Cụ Nguyễn Trung Lựu là cán bộ tiền khởi nghĩa, thương binh, đã tham gia 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Cụ đã được nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi và chúc Tết gia đình cụ Nguyễn Trung Lựu.

Tham gia Đoàn công tác cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng. Về phía tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Video: Tổng_Bí_thư_Nguyễn_Phú_Trọng_thăm_và_làm_việc_tại_Thái_Nguyên_-_Báo_Thái_Nguyên_điện_tử.mp4

 Tại gia đình cụ Nguyễn Trung Lựu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống của các thành viên và chúc gia đình đón năm mới an khang, đầm ấm. Tổng Bí thư mong muốn gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế và xây dựng đời sống văn hóa, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn công tác của Trung ương thăm gia đình cụ Nguyễn Trung Lựu.

Tổng Bí thư cũng bày tỏ phấn khởi trước sự phát triển của TP. Phổ Yên trong những năm gần đây, mong muốn cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực để đạt được những thành tích tốt hơn nữa trong thời gian tới...

Xúc động trước tình cảm thân tình, nồng ấm và món quà ý nghĩa của Tổng Bí thư nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán cổ truyền, cụ Nguyễn Trung Lựu và đại diện gia đình hứa tiếp tục nỗ lực trong cuộc sống, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo, cán bộ tỉnh Thái Nguyên và TP. Phổ Yên.

* Tiếp đó, Tổng Bí thư và Đoàn công tác đến thăm Hợp tác xã (HTX) chè Hảo Đạt, xã Tân Cương, TP. Thái Nguyên.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm vùng nguyên liệu của HTX chè Hảo Đạt.

HTX chè Hảo Đạt thành lập năm 2016, với 41 thành viên trực tiếp và liên kết, tiền thân là một tổ hợp tác sản xuất, kinh doanh chè. Cùng với mở rộng quy mô vùng nguyên liệu lên hơn 10ha, những năm qua, HTX đã quan tâm áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tạo ra những dòng sản phẩm chè đặc sản. Dây chuyền sản xuất của HTX hiện được khép kín và tự động hóa đến 70% công đoạn, cung cấp ra thị trường khoảng 300 tấn chè búp khô/năm. Sản phẩm của HTX đã khẳng định được uy tín, thương hiệu ở cả thị trường trong và ngoài nước. Những năm gần đây, HTX còn đẩy mạnh đầu tư phát triển du lịch trải nghiệm, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh...

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham quan quy trình sản xuất chè đặc sản của HTX chè Hảo Đạt.

Đánh giá cao kết quả sản xuất, kinh doanh của HTX chè Hảo Đạt, Tổng Bí thư cho rằng đây là mô hình phù hợp, hiệu quả, phát huy được thế mạnh của địa phương.


Tham quan quy trình sản xuất chè đặc sản của HTX, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ân cần hỏi thăm đời sống, thu nhập của các thành viên, người lao động. Nhân dịp này, Tổng Bí thư đã tặng quà và chúc các thành viên, người lao động của HTX chè Hảo Đạt đón Tết an vui, đầm ấm...
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà thành viên, người lao động HTX chè Hảo Đạt.

* Phát biểu tại buổi làm việc với tập thể lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cuối giờ sáng nay (10/1), đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt biểu dương những thành tựu nổi bật về mọi mặt của tỉnh sau 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; đồng thời có những gợi mở, định hướng cho tỉnh trên nhiều lĩnh vực.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với tập thể lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với tập thể lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên.
Trước hết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định Thái Nguyên là một tỉnh có ví trí chiến lược rất quan trọng, là địa phương giàu truyền thống yêu nước và cách mạng, nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc. Người dân Thái Nguyên có truyền thống yêu nước nồng nàn, tinh thần đoàn kết, đấu tranh kiên cường, cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất.
Sau khi theo dõi một phóng sự ngắn và báo cáo của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Hải, Tổng Bí thư bày tỏ vui mừng khi nhận thấy sự đổi thay, phát triển mạnh mẽ của tỉnh Thái Nguyên thời gian qua, nhất là 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, trong điều kiện đất nước gặp nhiều khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đã phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt để thực hiện thành công “mục tiêu kép”. Tỉnh đã chủ động, sớm ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, xây dựng các kế hoạch, chuyên đề cụ thể; tập trung vào những vấn đề trọng tâm, ưu tiên, rất thiết thực.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải báo cáo Tổng Bí thư và Đoàn công tác của Trung ương về kết quả 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng phát biểu tại buổi làm việc.
Tăng trưởng kinh tế của Thái Nguyên năm 2022 đạt 8,59%, theo Tổng Bí thư là rất cao. Cùng với đó, một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn nhưng thu ngân sách năm 2022 của Thái Nguyên đạt trên 19.000 tỷ đồng là sự nỗ lực lớn, là tín hiệu rất đáng mừng. Đặc biệt, Thái Nguyên là một trong những địa phương đi đầu trong công tác chuyển đổi số và đạt được nhiều kết quả rất đáng khích lệ.

Song song với đó, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được đẩy mạnh và có nhiều chuyển biến tích cưc, góp phần củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân vào hệ thống chính trị…

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt hoan nghênh, chúc mừng và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu và những kết quả, thành tựu của tỉnh Thái Nguyên, đặc biệt là trong năm 2022.

Đồng chí Phạm Thái Hanh, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, phát biểu.

Đồng chí Phạm Thái Hanh, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, phát biểu.
Đồng chí Bùi Văn Lương, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP. Phổ Yên, phát biểu.

Đồng chí Bùi Văn Lương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Phổ Yên, phát biểu.

Tổng Bí thư cũng đánh giá cao tập thể lãnh đạo tỉnh đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế như: Tăng trưởng kinh tế phụ thuộc nhiều vào sự đóp góp của khu vực FDI; công tác quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản còn một số hạn chế; nhiều công trình, dự án chậm tiến độ; chất lượng giảm nghèo bền vững chưa cao…

Nhằm kịp thời khắc phục những hạn chế này để tiếp tục phát triển bền vững, Tổng Bí thư lưu ý tập thể lãnh đạo tỉnh cần đi sâu phân tích, nhìn nhận thẳng thắn để khắc phục bằng được trong thời gian tới.

Trên cơ sở đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gợi mở, cấp uỷ, chính quyền tỉnh cần nhận thức đúng, sâu hơn nữa về tầm nhìn và bối cảnh chung; xác định rõ tiềm năng, lợi thế của địa phương để đề ra mục tiêu, yêu cầu, lựa chọn nhiệm vụ trọng tâm và khâu đột phá để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tạo bước chuyển biến mới, mạnh mẽ hơn trong phát triển kinh tế - xã hội. Đổi mới và tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của hệ thống chính trị, có sự phân công, phân nhiệm trên tinh thần “rõ người, rõ việc, rõ hiệu quả”.

Tỉnh cần tâp trung ưu tiên các nguồn lực và tổ chức thực hiện thật tốt, có hiệu quả 5 định hướng lớn mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã xác định. Đặc biệt là chú ý làm tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch; coi trọng liên kết vùng để tạo động lực phát triển. Xây dựng Thái Nguyên phát triển nhanh, bền vững, có kết cấu hạ tầng đồng bộ, sớm trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại.

Kết hợp chặt chẽ phát triển kinh tế với phát triển văn hóa, xã hội, giải quyết tốt các vấn đề xã hội, giữ gìn và phát huy giá trị di sản văn hóa của các dân tộc trên địa bàn; nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, chất lượng chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Trước mắt, Tổng Bí thư đề nghị các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể của tỉnh quan tâm chăm lo tốt hơn nữa để các gia đình chính sách, người có công, các hộ nghèo, công nhân và toàn dân nâng cao đời sống, đón Tết Quý Mão vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, với vị trí chiến lược, công tác bảo đảm quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh Thái Nguyên có ý nghĩa hết sức quan trọng. Vì vậy, mọi chiến lược, chương trình, kế hoạch phát triển của tỉnh cần hết sức chú ý kết hợp chặt chẽ quốc phòng, an ninh với phát triển kinh tế và ngược lại. Chú trọng xây dựng lực lượng vũ trang, nhất là lực lượng quân sự địa phương vững mạnh toàn diện.

Một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng đặc biệt của công tác xây dựng Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lưu ý Thái Nguyên quan tâm làm tốt hơn nữa công tác này; phát huy đoàn kết nội bộ, tạo sự thống nhất, đồng thuận cao trong nhân dân…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà lưu niệm cho tập thể lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên.Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà lưu niệm thể hiện tình cảm sâu sắc của Thái Nguyên với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đồng chí Tổng Bí thư tin tưởng và mong rằng từ việc phát huy truyền thống cách mạng anh hùng của “Thủ đô kháng chiến”, “Thủ đô gió ngàn”, cùng với khát vọng phát triển và quyết tâm mới, khí thế mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra, đóng góp xứng đáng vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII.

Nhân dịp mừng Xuân, đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Nguyên ngày càng tiến bộ và đạt nhiều thành tựu mới, luôn đoàn kết, phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Nguồn: Báo Thái Nguyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày