Thứ 6, 29/03/2024, 12:08[GMT+7]

Chủ tịch nước dự chương trình “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão tại Kiên Giang

Thứ 4, 11/01/2023 | 08:15:43
1,873 lượt xem
Ngày 10/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự chương trình “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023; trao nhà tình nghĩa, tặng quà cho trẻ em, ngư dân, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam tại huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với nhân dân huyện Hòn Đất. (Ảnh: TTXVN).

Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang tổ chức “Tết nhân ái” với nhiều hoạt động và mô hình mới tùy theo thực tế từng địa phương như: tặng quà và chúc Tết, chợ Tết nhân ái; cửa hàng dịch vụ đón Tết phục vụ miễn phí chụp ảnh, cắt tóc, vẽ tranh, thiệp, viết chữ thư pháp, tổ chức cỗ Tết...; trò chơi dân gian theo văn hóa bản địa, giao lưu gói bánh tét, giao lưu văn nghệ giữa các nhóm trong cộng đồng.

“Tết nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023 tại tỉnh Kiên Giang được tổ chức từ ngày 1-16/1; trong đó, cao điểm từ ngày 6-15/1.

Các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh phấn đấu vận động ủng hộ và tặng 20.000 suất quà cho người nghèo, cận nghèo, các gia đình có người nhiễm chất độc da cam, người khuyết tật hoặc bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch Covid-19… Mỗi suất quà trị giá từ 300.000-500.000 đồng.

Xúc động tham dự chương trình “Tết nhân ái” tại huyện Hòn Đất, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chuyển lời thăm hỏi ân cần của lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới bà con nhân dân tỉnh Kiên Giang, huyện Hòn Đất anh hùng.

Chủ tịch nước hoan nghênh chính quyền địa phương, đặc biệt là Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Kiên Giang và các nhà tài trợ, cá nhân, tổ chức đã ủng hộ, dành số lượng quà có ý nghĩa lớn với tổng giá trị hơn 10 tỷ đồng, góp phần chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Kiên Giang và huyện Hòn Đất vui xuân đón Tết.

Vui mừng chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết vui tươi, sung túc của bà con, Chủ tịch nước nêu rõ, năm 2022, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, đất nước ta đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong tăng trưởng kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội.

Chủ tịch nước cũng biểu dương chính quyền và nhân dân tỉnh Kiên Giang là địa phương đạt được nhiều thành tích trong năm 2022; đoàn kết, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, nhất là giảm nghèo.

Đời sống vật chất tinh thần của bà con trong tỉnh, huyện liên tục được cải thiện; hạ tầng được nâng cấp, việc chăm sóc người có công, người có hoàn cảnh khó khăn được thực hiện chu đáo, hiệu quả.

Chủ tịch nước đánh giá cao chương trình “Tết nhân ái” cho người nghèo được triển khai rộng khắp, với nhiều hoạt động thiết thực phục vụ đời sống của bà con trên tinh thần phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc: “lá rách ít đùm lá rách nhiều”, “thương người như thể thương thân”, không để hộ dân nào đói cơm lạt bữa trong dịp Tết.

Đáng chú ý, chương trình được tổ chức tại những nơi mà người dân còn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Qua đó, chương trình góp phần động viên bà con, cán bộ, người cao tuổi vui xuân, đón Tết.

Chủ tịch nước mong muốn Hội Chữ thập đỏ các cấp thực hiện thật tốt chương trình “Tết nhân ái”; đề nghị chính quyền các cấp tỉnh Kiên Giang và huyện Hòn Đất tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa nhằm trợ giúp công nhân, người lao động, các đối tượng chính sách trên địa bàn để “người người, nhà nhà đều được vui xuân, đón Tết”; góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của quê hương anh hùng.

Nhân dịp về thăm Hòn Đất, Chủ tịch nước đã tới dâng hương tại Di tích Mộ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Thị Ràng, xã Thổ Sơn, đúng vào dịp kỷ niệm 61 năm ngày nữ anh hùng hy sinh (9/1/1962-9/1/2023).

Trong những năm kháng chiến chống Mỹ, cứu nước đã xuất hiện nhiều tấm gương anh dũng, kiên cường của quân và dân Hòn Đất, trong đó có Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Phan Thị Ràng - nhân vật được nhà văn Anh Đức miêu tả qua tác phẩm văn học nổi tiếng “Hòn Đất” với tên gọi chị Sứ.

Tinh thần yêu nước, ý chí bất khuất và sự hy sinh anh dũng của chị đã truyền thêm sức mạnh cho lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Hòn Đất quyết tâm đánh địch và bảo vệ quê hương cho đến ngày giành được thắng lợi hoàn toàn.

Chị Phan Thị Ràng còn có bí danh Tư Phùng, sinh ra tại xã Lương Phi, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang; tham gia hoạt động cách mạng từ năm 1950. Đến tháng 1/1962, chị bị bắt, tra tấn dã man và hy sinh dưới chân núi Hòn Đất khi vừa bước sang tuổi 25.

Cuộc đời son trẻ, gan dạ, thông minh, mưu trí, dũng cảm của chị Phan Thị Ràng là tấm gương sáng, như ngọn lửa sức mạnh và lòng yêu nước cho thế hệ trẻ noi theo.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày