Thứ 6, 29/03/2024, 08:11[GMT+7]

Kiểm tra việc bảo đảm cung cấp điện Tết Nguyên đán tại miền trung

Thứ 7, 21/01/2023 | 06:25:49
1,094 lượt xem
Ngày 20/1 (ngày 29 Tết), tại TP Đà Nẵng, Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên cùng đoàn công tác của Bộ Công thương, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Cục Điều tiết Điện lực… kiểm tra tình hình bảo đảm cung cấp điện trong dịp Tết Nguyên đán, chúc Tết cán bộ công nhân viên, người lao động Tổng công ty Điện lực miền trung (EVNCPC).

Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tình hình vận hành, cấp điện tại Trung tâm điều độ hệ thống điện miền Trung.

Tại buổi làm việc, ông Trương Thiết Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNCPC báo cáo những kết quả nổi bật trong hoạt động sản xuất - kinh doanh năm 2022, trong đó có nhiều lĩnh vực dẫn đầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam, như công tác chuyển đổi số, hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh và được EVN xếp thứ nhì trong khối 5 tổng công ty phân phối.

Trong dịp Tết Nguyên đán, EVNCPC thực hiện 8 nhóm giải pháp để bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố khu vực miền trung - Tây Nguyên.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao những kết quả nổi bật của EVNCPC trong năm 2022, mặc dù hoạt động trong điều kiện khó khăn bất lợi thiên tai, bão lũ nhưng đơn vị đã có sức bật rất tốt trong thực thi nhiệm vụ của mình.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên lưu ý, EVNCPC cần chú trọng rà soát kế hoạch, kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện công tác ứng trực, công tác bảo đảm nguồn điện cung cấp an toàn, liên tục phục vụ bà con vui xuân, đón Tết. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; lưu ý cần huy động năng lượng tái tạo hợp lý; kiểm tra, giám sát tính sẵn sàng về phương tiện, nhân lực để kịp thời khắc phục sự cố; duy trì chế độ thông tin chính xác, kịp thời giữa EVNCPC với các đơn vị thành viên, với Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền trung, các nhà máy điện để cung cấp thông tin kịp thời cho Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia và EVN.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và đoàn công tác nghe đại diện lãnh đạo EVNCPC báo cáo tình hình bảo đảm cung ứng điện an toàn, liên tục trong dịp Tết.

Bộ trưởng cũng lưu ý đến việc chú trọng công tác truyền thông. Trong những ngày này, EVNCPC không chỉ truyền thông về những thành tựu mà phải truyền thông đến người dân và lãnh đạo các cấp hiểu về những khó khăn, vất vả của ngành điện để qua đó từ đó tạo sự đồng thuận, cảm thông.

Bộ trưởng chúc mừng những thành tích lãnh đạo và cán bộ công nhân viên EVNCPC đạt được trong những năm qua, đặc biệt là những kết quả hết sức ngoạn mục trong năm 2022, đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, EVNCPC sẽ tiếp tục phát huy những thành tích, vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc hơn mục tiêu, nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến cán bộ công nhân viên, người lao động EVNCPC và gia đình trong năm mới Quý Mão 2023 sắp đến.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày