Thứ 7, 20/04/2024, 20:51[GMT+7]

Các cơ quan báo chí đóng góp vào thành công của Quốc hội và sự phát triển chung của đất nước

Thứ 5, 26/01/2023 | 08:02:57
1,320 lượt xem
Ngày 25/1, phát biểu khi đến thăm, chúc Tết cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động Báo Đại biểu Nhân dân và Truyền hình Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị đội ngũ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, người lao động hai đơn vị tiếp tục đoàn kết, tương trợ lẫn nhau bởi sự phát triển của hai cơ quan đóng góp cho thành công của Quốc hội, và thành công của Quốc hội sẽ đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu thăm Truyền hình Quốc hội Việt Nam. (Ảnh: Duy Linh).

Cùng tham dự cuộc gặp có các Ủy viên Trung ương Đảng: Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh; lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, các vụ, đơn vị của Văn phòng Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội đã đến thăm, động viên phóng viên, biên tập viên đang làm nhiệm vụ trực tết của Báo Đại biểu Nhân dân và Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

Tại cuộc gặp gỡ ấm cúng, thân tình, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng đến thăm tập thể lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên và người lao động của Báo Đại biểu Nhân dân và Truyền hình Quốc hội Việt Nam, cảm nhận được không khí vui tươi, phấn khởi và tràn đầy khí thế của hai cơ quan báo chí của Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu chúc Tết báo Đại biểu Nhân dân và Truyền hình Quốc hội Việt Nam. (Ảnh: Duy Linh).

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Tiếp nối 76 năm qua, Quốc hội Việt Nam khóa XV đã và đang có nhiều nỗ lực, tìm tòi, đổi mới và đóng góp vào kết quả, thành tựu chung khá toàn diện mà đất nước đạt được trong năm qua.

Đề cập năm 2022 đã khép lại với nhiều thành công, trong thành tựu chung của đất nước có sự đóng góp của Quốc hội với những kết quả quan trọng, khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực hoạt động, từ lập pháp, giám sát tối cao, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, các kỳ họp thường kỳ, các kỳ họp bất thường, công tác dân nguyện đến các hoạt động ngoại giao nghị viện, Chủ tịch Quốc hội cho biết, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bậc lão thành cách mạng và cử tri, nhân dân đều đánh giá cao, khen ngợi sự nỗ lực, những tìm tòi, đổi mới, những kết quả hoạt động của Quốc hội và tinh thần đoàn kết, nhất trí, phát huy được truyền thống 76 năm của Quốc hội Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, kết quả đó có sự đóng góp của các cơ quan báo chí, đặc biệt là hai cơ quan báo chí Báo Đại biểu nhân dân và Truyền hình Quốc hội, được cử tri nhân dân và các cơ quan dân cử ở địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Chủ tịch Quốc hội đồng thời ghi nhận hai cơ quan báo chí đã có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng, nội dung tin bài cũng như tiếp tục đổi mới về tổ chức bộ máy, nhân sự, đổi mới bộ nhận diện và kênh phát sóng.

Nhân dịp năm mới, Chủ tịch Quốc hội đề nghị lãnh đạo hai cơ quan tiếp tục chăm lo nhiều hơn đến đời sống vật chất cho phóng viên, biên tập viên, vừa duy trì áp lực nhưng cũng tạo ra động lực để mọi người phấn đấu trong công tác, có điều kiện bảo đảm cuộc sống, có môi trường lành mạnh để phát triển và gắn bó với ngôi nhà chung; và đề nghị hai cơ quan cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo hơn nữa và coi đây là con đường phát triển nhanh và bền vững nhất.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu thăm Truyền hình Quốc hội Việt Nam. (Ảnh: Duy Linh).

“Đội ngũ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, người lao động hai đơn vị báo chí tiếp tục đoàn kết, tương trợ lẫn nhau bởi sự phát triển của hai cơ quan đóng góp cho thành công của Quốc hội, và thành công của Quốc hội sẽ đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước” - Chủ tịch Quốc hội nêu rõ.

Thời gian qua, trong bối cảnh không ít khó khăn, thách thức đan xen thuận lợi, hai đơn vị Báo Đại biểu nhân dân và Truyền hình Quốc hội Việt Nam đã xây dựng tổng chương trình và tổ chức tuyên truyền một cách hệ thống, ngày càng sâu đậm, chất lượng, có bản sắc các hoạt động của Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Đặc biệt, vừa qua, những thông điệp của Quốc hội, lãnh đạo Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội; các sự kiện chính trị lớn của đất nước, các hoạt động của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; những vấn đề đặt ra trong phát triển kinh tế-xã hội của đất nước và các địa phương cũng như tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân... được nghiên cứu và tuyên truyền một cách chỉnh thể, phù hợp trên các chuyên mục truyền thống và chuyên mục mới ngày càng hấp dẫn, trí tuệ, trách nhiệm, có sức lan tỏa lớn, với nhiều tuyến bài, nhiều thể loại phong phú, gắn chặt lý luận và thực tiễn...

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm bộ phận điện tử của báo Đại biểu Nhân dân. (Ảnh: Duy Linh).

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị, Tổng Biên tập Báo Đại biểu nhân dân Phạm Thị Thanh Huyền cho biết, những thành công và bước chuyển quan trọng đó trước hết thuộc về sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, chặt chẽ và sự quan tâm tạo điều kiện tốt nhất của lãnh đạo Quốc hội, của lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, sự định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và truyền thông.

“Trên cơ sở đó, lãnh đạo hai đơn vị đã chủ động, sáng tạo và quyết liệt, trong lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là phát huy tinh thần trách nhiệm, năng lực, sở trường của từng vị trí công tác, cùng với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của 2 đơn vị, quyết tâm không chỉ từng bước trở thành cầu nối tin cậy giữa nhân dân với Đảng và Nhà nước nói chung, giữa cử tri và nhân dân với Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nói riêng, mà còn nỗ lực để trở thành “cầu nối của cầu nối” - “thông tấn xã” của Quốc hội để truyền tải thông tin về tổ chức, hoạt động của Quốc hội tới các cơ quan thông tấn báo chí khác như sự chỉ đạo và kỳ vọng của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ” - Tổng Biên tập Phạm Thị Thanh Huyền nhấn mạnh tại cuộc gặp gỡ đầu xuân.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày