Thứ 2, 05/08/2024, 23:13[GMT+7]

Khai mạc hội nghị nhóm tư vấn AIPA lần thứ 5 tại Việt Nam

Thứ 2, 13/05/2013 | 10:25:07
728 lượt xem
Chiều 12/5, tại TP Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng đã khai mạc Hội nghị lần thứ 5 Nhóm tư vấn Hội đồng Liên nghị viện Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (AIPA CAUCUS).

Đây là một trong những hoạt động thường niên trong khuôn khổ AIPA, được tổ chức luân phiên tại các nước thành viên.

Trong vòng 2 ngày, các đại biểu đến từ các nước ASEAN sẽ thảo luận cho ý kiến vào Báo cáo việc thực hiện Nghị quyết của Đại hội đồng AIPA lần thứ 33; trình bày báo cáo quốc gia; thảo luận về sáng kiến quốc gia và khả năng lập pháp chung.

Bên cạnh đó, Hội nghị sẽ thảo luận về chủ đề thúc đẩy tăng trưởng xanh, giảm nghèo bền vững trong đó tập trung làm rõ quá trình lồng ghép các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, công tác điều phối trong tổ chức thực hiện chính sách giảm nghèo, áp dụng hướng tiếp cận giảm nghèo theo hướng đa chiều trong chính sách quốc gia...

AIPA CAUCUS có hai nhiệm vụ chính là giúp ban chấp hành giám sát việc triển khai các Nghị quyết của Đại hội đồng AIPA ở các quốc gia thành viên và là cơ chế chuẩn bị nội dung chuyên môn cho AIPA với đề xuất hài hoà hoá pháp luật trong ASEAN về một số lĩnh vực thuộc mối quan tâm chung.

Theo VTV

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày