Thứ 4, 24/04/2024, 13:59[GMT+7]

Bộ Ngoại giao Việt Nam nêu quan điểm về vấn đề khinh khí cầu giữa Mỹ và Trung Quốc

Thứ 5, 09/02/2023 | 17:37:00
1,103 lượt xem
Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết chưa nhận được bất cứ thông tin nào của các cơ quan liên quan, báo chí và người dân phản ánh về khinh khí cầu lạ ở không phận Việt Nam.

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt tại họp báo chiều nay. Ảnh: P.Kiên

Chiều nay (9/2), tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, báo chí đặt câu hỏi về quan điểm của Việt Nam trước việc khinh khí cầu Trung Quốc bay vào Mỹ và Mỹ cho rằng đây là khinh khí cầu do thám, còn phía Trung Quốc thì nói đây là khinh khí cầu dân sự. Lầu Năm Góc cho biết có nhiều khinh khí cầu được phát hiện đã và đang bay ở các lãnh thổ khác ngoài Trung Quốc, vậy Việt Nam đã phát hiện hay chưa?

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt cho biết, vấn đề khinh khí cầu, quan điểm của Việt Nam mong muốn Mỹ và Trung Quốc giải quyết những bất đồng thông qua đối thoại trên cơ sở hiến chương Liên Hợp Quốc và luật pháp quốc tế, đóng góp vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển khu vực và thế giới.

"Đến nay tôi chưa nhận được bất cứ thông tin nào của các cơ quan liên quan, báo chí và người dân phản ánh về khinh khí cầu lạ ở không phận Việt Nam. Tôi tin chắc rằng các lực lượng chức năng của Việt Nam luôn đảm bảo đầy đủ khả năng an toàn vùng trời, vùng biển cũng như lãnh thổ Việt Nam", phó phát ngôn viên khẳng định.

Theo Vietnamnet

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày