Thứ 6, 29/03/2024, 12:46[GMT+7]

Kỷ niệm 50 năm lãnh tụ Cuba Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng miền nam Việt Nam cấp nhà nước

Thứ 3, 28/02/2023 | 06:55:09
770 lượt xem
Ngày 27/2, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cùng các sở, địa phương liên quan chuẩn bị tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm lãnh tụ Cuba Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng miền nam Việt Nam tại Quảng Trị (9/1973-9/2023).

Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen tặng sách tư liệu về quan hệ Việt Nam-Cuba cho tỉnh Quảng Trị.

Cùng đi với đoàn có Tổng Lãnh sự Cuba tại TP Hồ Chí Minh Ariadne Feo Labrada.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Orlando Nicolas Hernandez Guillen bày tỏ vinh dự khi đến thăm, làm việc tại Quảng Trị, cũng như những ấn tượng sâu sắc trước tình cảm của lãnh đạo và nhân dân Quảng Trị dành cho đoàn.

Đại sứ vui mừng khi đến thăm mảnh đất mà 50 năm trước lãnh tụ Cuba Fidel Castro đã đến thăm cổ vũ, động viên tinh thần chiến đấu của nhân dân Việt Nam khi bom đạn và tiếng súng vẫn chưa dứt. Hình ảnh đó là biểu tượng cao đẹp của tình hữu nghị, đoàn kết sâu sắc giữa 2 Đảng và Nhà nước và nhân dân.

Tiếp đoàn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam đã khái quát về các tiềm năng thế mạnh, tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh và những dấu ấn sâu đậm của lãnh tụ Cuba Fidel Castro dành cho nhân dân Việt Nam nói chung và Quảng Trị nói riêng. Nhân dân Quảng Trị luôn có tình cảm sâu nặng với nhân dân Cuba và lãnh tụ Cuba Fidel Castro.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam tiếp Đại sứ Cuba tại Việt Nam. 

Đồng chí Hoàng Nam cho biết, tỉnh đã có văn bản đề nghị Bộ Ngoại giao trình Chính phủ cho phép tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm sự kiện lãnh tụ Fidel Castro thăm vùng giải phóng miền nam tại Quảng Trị cấp nhà nước. Dự kiến, lễ kỷ niệm được tổ chức vào tháng 9/2023 với 2 hoạt động trọng tâm.

Thứ nhất là lễ mít-tinh kỷ niệm 50 năm sự kiện lãnh tụ Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng; dâng hoa tại tượng đài Fidel Castro ở thành phố Đông Hà. Thứ hai là hội thảo về sự kiện 50 năm lãnh tụ Fidel Castro đến Quảng Trị; triển lãm ảnh về sự kiện và các thành tựu phát triển kinh tế, xã hội Quảng Trị.

Ngoài ra, còn có các hoạt động tham quan các di tích lịch sử và các điểm du lịch của tỉnh. Tỉnh mong muốn có sự hiện diện các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành và các địa phương của Cuba tham dự lễ kỷ niệm.

Với những tình cảm sâu đậm giữa hai nước, đồng chí Hoàng Nam mong muốn Đại sứ có kiến nghị cụ thể với Chính phủ 2 nước trong quá trình hợp tác hữu nghị, phát triển thì tỉnh Quảng Trị luôn là một phần quan trọng, không thể thiếu. Tỉnh Quảng Trị mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác sâu rộng hơn nữa với Cuba trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là y tế, nông nghiệp, văn hóa, giáo dục và đào tạo.

Đại sứ Cuba và lãnh đạo các sở thăm di tích lịch sử Cao điểm 241 tại Cam Lộ.

Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen khẳng định, Cuba hoàn toàn ủng hộ Quảng Trị tổ chức lễ kỷ niệm sự kiện trên và sẽ có đại diện cấp cao nhất của Cuba sang Việt Nam tham dự lễ. Đồng chí đồng thời mong muốn mời các doanh nghiệp, nhà đầu tư của tỉnh Quảng Trị cũng như Việt Nam sang Cuba tìm cơ hội đầu tư về lĩnh vực nông nghiệp, kinh tế, du lịch.

Chiều cùng ngày, Đại sứ cùng đoàn đến dâng hoa tại tượng đài Fidel Castro ở thành phố Đông Hà; thăm Di tích Trụ sở Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền nam Việt Nam; di tích lịch sử Cao điểm 241 tại huyện Cam Lộ, nơi lãnh tụ Fidel Castro đã từng đến thăm vào tháng 9/1973.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày